Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựCâu đố chữ Tiếng Việt: "Người đàn ông nào khổ nhất?" -...

Câu đố chữ Tiếng Việt: “Người đàn ông nào khổ nhất?” – Ai trả lời đúng chứng tỏ IQ rất cao


Câu đố chữ tiếng Việt này nhìn đơn giản nhưng khá lắt léo đấy chứ!

Tiếng Việt vô cùng phong phú và đa dạng, trong cùng một từ, ở các ngữ cảnh khác nhau thì từ đó sẽ được hiểu theo các nghĩa khác nhau. Bởi thế, với các câu hỏi mẹo về tiếng Việt, bạn nên hết sức thận trọng trước khi đưa ra câu trả lời.

Một câu đố mẹo tưởng rất Văn học, Đời sống nhưng lại nghiêng về kiến thức Địa lý có nội dung như sau: “Người đàn ông nào khổ nhất?”

Câu đố chữ Tiếng Việt: Người đàn ông nào khổ nhất? -  Ai trả lời đúng chứng tỏ IQ rất cao - Ảnh 1.

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Nhiều người trước câu hỏi này đã phải đau đầu suy nghĩ theo nhiều hướng khác nhau, như nghĩ về các tác phẩm văn học có mảnh đời bất hạnh. Nhưng sai rồi, để trả lời được câu hỏi này, bạn phải suy luận theo hướng khác cơ, vì đây là câu đố chữ cơ mà.

Theo đó, đáp án cho câu hỏi trên phải là Nam Cực.

Nam Cực hay Cực Nam Địa lý là điểm có vĩ độ bằng -90 độ trên Trái Đất. Nó là điểm cực nam trên bề mặt Trái Đất và nằm ở phía đối diện với Bắc Cực. Không có điểm nào trên Trái Đất nằm ở phía Nam của Nam Cực và không có quốc gia thuộc Nam Cực.

Lục địa Nam Cực hay châu Nam Cực là lục địa nằm xa về phía nam nhất trên Trái Đất, chứa Cực Nam địa lý và nằm trong Vùng Nam Cực của Nam Bán cầu, gần như hoàn toàn ở phía nam Vòng Nam Cực và được Nam Đại Dương bao quanh. Châu Nam Cực có diện tích 14.200.000 km2, là lục địa lớn thứ năm trên Trái Đất, gần gấp đôi Úc. Khoảng 98% châu Nam Cực bị bao phủ bởi một lớp băng có bề dày trung bình 1,9 km. Băng lan tỏa ra khắp mọi phía, xa nhất lên phía bắc tới bán đảo Nam Cực.

Nhưng nếu nhìn rộng ra không giải nghĩa Nam Cực theo kiến thức địa lý gồm vĩ độ hay một lục địa, một châu lục, thì Nam Cực có nghĩa là người đàn ông khổ nhất.

Thế mới thấy tiếng Việt và những câu đố mẹo hóc búa cỡ nào!

Bob V

Nguồn: doanhnghieptiepthi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới