Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệCEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung.

Rạng sáng nay 15-4, CEO Apple Tim Cook đã đến Hà Nội bằng máy bay riêng. Theo lịch trình dự kiến, CEO của hãng công nghệ Apple sẽ có 2 ngày làm việc tại Việt Nam. Ông sẽ gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam.

Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày ở Việt Nam. Ảnh: Bloomberg

Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày ở Việt Nam. Ảnh: Bloomberg

Ngay khi đặt chân đến thủ đô Hà Nội, Tim Cook chia sẻ Apple luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi Apple hoạt động. “Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam” – CEO Apple nói.

CEO Apple Tim Cook cũng dành nhiều lời khen khi nói về đất nước, con người Việt Nam. Ông nhấn mạnh “không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp”.

Từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay, Apple đang hỗ trợ hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, thông qua chuỗi cung ứng và hệ sinh thái iOS. Trong một thông báo đăng trên website trước đó, Apple cho biết sẽ tăng cường khoản chi cho các nhà cung cấp tại Việt Nam. Công ty đã chi gần 400.000 tỉ đồng từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và tăng hơn gấp đôi mức chi hằng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Apple cũng hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình. Với sự hỗ trợ của Apple, tổ chức này đang trên đà đạt được mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng 4, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình các em.

Ngoài nước sạch, sáng kiến Power for Impact của Apple cũng nỗ lực đưa năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

Năm nay, Apple sẽ mở rộng chương trình Đào tạo nghề cho người khuyết tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng.

Apple cũng hỗ trợ học sinh và giáo viên trong phương pháp giáo dục STEM bằng các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds của Apple và dự án Ai cũng có thể lập trình.

Theo Minh Phong (NLĐO)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới