Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựĐắk Lắk: Vinh danh Đoàn Nam Thắng, nam sinh đạt giải Ba...

Đắk Lắk: Vinh danh Đoàn Nam Thắng, nam sinh đạt giải Ba Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Sáng nay (28/10), tại trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức vinh danh học sinh Đoàn Nam Thắng, lớp 12 chuyên Tin học, trường THPT chuyên Nguyễn Du vì đã có thành tích đạt giải Ba tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ XIX.

Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du dự Lễ vinh danh em Đoàn Nam Thắng.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD&ĐT; lãnh đạo, giáo viên và 1.000 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du .

Em Đoàn Nam Thắng bắt đầu hành trình tại Đường lên đỉnh Olympia lần thứ XIX, năm 2019 ở cuộc thi Tuần 1, Tháng 1 Quý 4, Thắng chiến thắng với 250 điểm; tiếp đà thành công, ở cuộc thi Tháng 1 Quý 4, Thắng chiến thắng với 300 điểm.

Tại cuộc thi Quý 4, Thắng tiếp tục chiến thắng với 210 điểm để trở thành thí sinh cuối cùng góp mặt ở trận Chung kết năm và lần thứ 2 mang cầu truyền hình Olympia về cho tỉnh Đắk Lắk.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 là cuộc đua của 4 nhà leo núi gồm: Trần Thế Trung (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Không thể trở thành nhà vô địch Olympia lần thứ 19 (chỉ dành giải Ba), nhưng Đoàn Nam Thắng vẫn là người chiến thắng trong lòng những người dân Đắk Lắk bởi sự thông minh, khiêm tốn và luôn tự tin thể hiện tốt khả năng của mình từ cuộc thi tuần, tháng, quý và năm.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Đỗ Tường Hiệp trao Bằng khen và tiền thưởng cho em Đoàn Nam Thắng.

Theo nhận xét của thầy Nguyễn Đăng Bồng, Hiệu trưởng nhà trường: Em Đoàn Nam Thắng đến từ xã Ea Tân, huyện Krông Năng, một xã vùng sâu, vùng xa, gia đình có điều kiện kinh tế không khá giả.

Bố mẹ làm nông và buôn bán nhỏ, nhưng suốt 11 năm học đã qua, em đều đạt học sinh giỏi. Khi lên thành phố trọ học, với cuộc sống xa gia đình, em vẫn luôn ý thức tự giác trong sinh hoạt, nêu cao tinh thần tự học tập.

Điều đặc biệt ở Nam Thắng là môn học nào đối với em cũng quan trọng, em học giỏi đều các môn nên sự hiểu biết khá rộng.

Nhằm kịp thời ghi nhận và động viên tinh thần vượt khó, vươn lên trong rèn luyện và học tập của học sinh Đoàn Nam Thắng, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định tặng Bằng khen cùng tiền thưởng theo Quyết định số 31/2011/QĐ-UBND, ngày 21/10/2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk về ban hành chế độ cho học sinh và cán bộ, giáo viên có thành tích cao trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Lễ vinh danh học sinh Đoàn Nam Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Tường Hiệp thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT ghi nhận và biểu dương thành tích mà em Đoàn Nam Thắng đã đạt được trong học tập và tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Thành công của em Thắng góp phần vào thành công về mặt giáo dục mũi nhọn của tỉnh, đồng thời tạo động lực để toàn ngành GD&ĐT tiếp tục xây dựng và triển khai nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cả nước.

Đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc đổi mới kỹ thuật, phương pháp dạy học nhằm phát huy tối đa năng lực người học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Mong, các em học sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Du nói riêng và học sinh tỉnh Đắk Lắk nói chung, tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác trong học tập và rèn luyện, tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi để mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường và địa phương, góp phần nâng cao vị thế về giáo dục và đào tạo của tỉnh Đắk Lắk so với các địa phương trong cả nước.

Được biết, ngay sau khi Đoàn Nam Thắng giành giải Ba tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019, huyện Krông Năng và các nhà tài trợ cũng đã dành tặng các phần quà, học bổng để động viên em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Nguyễn Đạt

Theo Giáo Dục Và Thời Đại

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới