Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy sa lưới

Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy sa lưới

Ngày 12-12, Công an huyện Mang Yang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1990, trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng…
 Đối tượng Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: Lê Anh
Theo kết quả điều tra của Công an huyện Mang Yang, vào tháng 9-2017, đối tượng Nguyễn Văn Sơn bỏ nhà đi và sống lang thang nay đây, mai đó. Vào cuối tháng 11-2017, đối tượng đến địa bàn huyện Mang Yang và thuê trọ ở tại tổ dân phố 6, thị trấn Kon Dơng. Để có tiền tiêu xài, hàng ngày đối tượng lang thang khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Mang Yang và Đak Đoa với mục đích tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Theo đó, vào khoảng 13 giờ, ngày 29-11, trong lúc đang đi bộ ở tổ dân phố 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, đối tượng phát hiện chiếc xe đạp điện của một người dân dựng trước nhà không có người trông coi nên đã thực hiện hành vi trộm cắp. Sau đó, Sơn đã dùng chiếc xe đạp điện vừa trộm được làm phương tiện dạo khắp địa bàn thị trấn Kon Dơng để tiếp tục “săn mồi”. Đến 15 giờ cùng ngày, khi đến trước tiệm cửa sắt của anh Huy, tại tổ dân phố 9 (thị trấn Kon Dơng), đối tượng phát hiện chiếc xe máy BKS 81B7-4419 của anh Huy dựng trước cửa tiệm không có người trông coi nên đã bỏ lại chiếc xe đạp điện để vào trộm cắp xe máy. Tuy nhiên, khi vừa dắt xe máy ra khỏi tiệm được 50m thì anh Huy phát hiện nên đã tri hô và cùng người dân bắt giữ đối tượng bàn giao cho Công an huyện Mang Yang.
Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh mở rộng, đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã khai nhận thêm, ngoài vụ việc trên thì từ ngày 26 đến ngày 29-11, Sơn đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy ở thôn Hà Lòng, xã Kdang, huyện Đak Đoa và 4 xe máy, 2 xe đạp (1 xe đạp điện, 1 xe đạp thường) trên địa bàn huyện Mang Yang bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Cũng theo lời khai của Sơn, thủ đoạn thực hiện hành vi trộm cắp là đối tượng chỉ nhắm đến những xe máy cũ, rẻ tiền vì những phương tiện này người dân chủ quan trong việc trông coi. Hầu hết những chiếc xe mà đối tượng trộm cắp đều để ở khu vực vắng vẻ hoặc các khu vực nương rẫy và có chìa khóa cắm trên ổ điện. Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ, Sơn không mang xe đến các tiệm bán hay cầm đồ mà đem vào các thôn, làng của vùng đồng bào dân tộc thiểu số bán lại cho người dân để sử dụng làm phương tiện đi làm rẫy. Mỗi chiếc xe đối tượng bán lại chỉ với giá từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.
Từ lời khai của Nguyễn Văn Sơn, Công an huyện Mang Yang đã tiến hành thu giữ lại toàn bộ tài sản để trả lại cho người bị hại. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong số các xe máy mà Sơn đã trộm cắp được thì nhiều chủ phương tiện đã không trình báo với cơ quan Công an khi tài sản của mình bị mất, gây khó khăn cho quá trình điều tra và tìm bị hại. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mang Yang tiếp tục điều tra mở rộng. Qua đây, Cơ quan điều tra Công an huyện Mang Yang khuyến cáo đến người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình để tránh bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời thông báo, ai là nạn nhân của những vụ trộm cắp với thủ đoạn như trên khẩn trương đến cơ quan điều tra Công an huyện trình báo để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Lê Anh

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới