Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiĐức Cơ: 4 người trong gia đình bị chó nhà cắn, 1...

Đức Cơ: 4 người trong gia đình bị chó nhà cắn, 1 người tử vong do bệnh dại

Ngày 22-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do bệnh dại tại huyện Đức Cơ. Đây là ca tử vong thứ 4 do bệnh dại tại huyện Đức cơ và là ca tử vong thứ 14 trên toàn tỉnh tính từ đầu năm đến nay.

Trường hợp tử vong là em T.D.M.C (SN 2017, làng Al Gôn, xã Ia Din, huyện Đức Cơ). Theo lời khai của người nhà, cách đây khoảng 3 tháng, bệnh nhân bị chó nuôi trong nhà cào xước nhẹ nên không đi tiêm phòng vắc xin và huyết thanh kháng dại. Con chó này sau đó cào thêm 3 người trong gia đình, tuy nhiên cả 3 người đều không tiêm vắc xin phòng dại.

Người dân cần tiêm phòng vắc xin phòng dại cho chó, mèo để phòng bệnh dại. Ảnh : Như Nguyện

Người dân cần tiêm phòng vắc xin phòng dại cho chó, mèo để phòng bệnh dại. Ảnh : Như Nguyện

Đến ngày 20-12, em T.D.M.C có biểu hiện sốt, người nhà đưa lên phòng khám tư nhân xét nghiệm và lấy thuốc về uống nhưng không hết sốt, có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, sợ nước, sợ gió, có biểu hiện co giật nhẹ nên sáng 21-12, em T.D.M.C được người nhà đưa đến Bệnh viện Đại học Y dược- Hoàng Anh Gia Lai. Được bác sĩ giải thích tình trạng bệnh, người nhà đã đưa bệnh nhân về. Chiều 21-12, bệnh nhân tử vong tại nhà riêng.

Được biết, tại thời điểm cắn bệnh nhân, con chó chưa được tiêm vắc xin. Sau khi cắn bệnh nhân gia đình đã xích chó lại, một ngày sau con chó đã chết.

Sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã tuyên truyền cho gia đình và người dân lân cận nhà bệnh nhân về sự nguy hiểm của bệnh dại, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm phòng vắc xin sau khi bị chó nghi dại cắn hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn. Thống kê các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để động viên đi tiêm phòng vắc xin dại; tuyên truyền người nuôi chó cần xích, đeo mõm khi thả chó ra ngoài, cần tiêm vắc xin phòng dại cho chó nuôi.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới