Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 1 căn nhà bị tốc mái, 30 ha hoa màu...

Gia Lai: 1 căn nhà bị tốc mái, 30 ha hoa màu bị thiệt hại do bão số 5

Theo thông tin sơ bộ từ Thường trực Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai), tính đến 16 giờ 30 phút ngày 11-9, trên địa bàn tỉnh có 1 căn nhà bị tốc mái, 30 ha hoa màu bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Trạm Y tế xã Hà Tam bị gió mạnh quật gãy bảng hiệu.  Ảnh: Nguyễn Công Thư
Trạm Y tế xã Hà Tam (huyện Đak Pơ) bị gió mạnh quật gãy bảng hiệu. Ảnh: Nguyễn Công Thư

Theo đó, đến 16 giờ 30 phút ngày 11-9, tại xã Hà Tam (huyện Đak Pơ), gió mạnh đã làm tốc mái 1 phòng học và ngã đổ nhà để xe của Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Văn Trỗi; khoảng 30 ha rau màu như bắp, ớt, chanh dây… của người dân bị ngã đổ, thiệt hại từ 30-50%.

 1 Phòng học của Trường TH và THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Hà Tam) bị tốc mái.  Ảnh: Nguyễn Công Thư
Phòng học của Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Hà Tam) bị tốc mái. Ảnh: Nguyễn Công Thư

Tại huyện Kông Chro, gió mạnh cũng đã làm tốc mái 1 căn nhà của người dân tại làng Châu (xã Chư Krêy) với diện tích 30 m2. Ông Võ Nguyên Nam-Chủ tịch UBND huyện Kông Chro-cho biết: Để chủ động ứng phó với bão số 5, huyện yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đi xuống địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra công tác phòng-chống bão số 5; thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình 2 giờ/lần cho Ban chỉ huy. Các xã, thị trấn bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, đi kiểm tra, vận động người dân chằng, chống nhà cửa, đưa trâu bò, tài sản… ở vùng thấp lên vùng cao, vùng an toàn. Đặc biệt, xã Đak Tơ Pang, Đak Pling chú ý những điểm sạt lở để có kế hoạch xử lý nếu có sự cố.

Cây ớt tại xã Hà Tam bị gió quật ngã.   Ảnh: Nguyễn Công Thư
Diện tích trồng ớt tại xã Hà Tam bị gió quật ngã. Ảnh: Nguyễn Công Thư

Hiện các địa phương trong tỉnh đang triển khai lực lượng túc trực 24/24 giờ để ứng phó với cơn bão số 5 nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

NGUYỄN DIỆP – NGỌC MINH

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới