Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bị ong vò vẽ đốt, 1 bé gái tử vong

Gia Lai: Bị ong vò vẽ đốt, 1 bé gái tử vong

Sáng 26-6, tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai cho biết đã cấp cứu thành công cho cháu Vưn (SN 2015, trú tại làng Đê Kôn, xã Hra, huyện Mang Yang) bị ong đốt nhập viện vào chiều 24-6.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 24-6, Vưn cùng em gái là Vẽ (SN 2017) chơi đùa trong vườn nhà tại làng Đê Kôn. Lúc này, 2 cháu đụng vào 1 tổ ong vò vẽ nên bị ong bay ra đốt. Vưn chạy vào nhà la hét gọi người lớn còn cháu Vẽ không kịp chạy nên bị ong đốt ngoài vườn. 2 cháu bé sau đó được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang nhưng vì bị trúng độc quá nặng, cháu Vẽ đã tử vong còn Vưn được chuyển đến Bệnh viện Nhi tỉnh vào lúc 15 giờ 40 phút cùng ngày.

Cháu Vưn đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định. Ảnh:  Văn Ngọc
Cháu Vưn đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định. Ảnh: Văn Ngọc

Theo bác sĩ Phan Thị Thùy Trang-Trưởng Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc (Bệnh viện Nhi tỉnh), cháu Vưn nhập viện trong tình trạng bị choáng với hơn 50 vết đốt, khắp người cháu sưng nề, huyết áp liên tục tăng với tiên lượng nặng có khả năng gây suy thận. “Sau 24 giờ điều trị hiện tại sức khỏe cháu đã ổn định, cháu tỉnh táo và đã có thể ăn uống được. Với những trường hợp em bé bị các loài ong có độc tính cao như ong đất, ong vò vẽ đốt trên 10 vết thường có tiên lượng nặng. Các gia đình nên chăm nom các cháu cẩn thận để tránh bị ong đốt dẫn đến những vụ việc đau lòng”-bác sĩ Trang cho biết.

Văn Ngọc

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới