Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đánh bạn nhậu trọng thương vì xúc phạm đến cha...

Gia Lai: Đánh bạn nhậu trọng thương vì xúc phạm đến cha ruột đã mất

Ngày 27/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Văn Hải (SN 2004, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai) về tội ‘Giết người’.

Theo cáo trạng, trưa 22/2/2022, Hải và anh Hoàng Văn Năm (SN 1981), sau khi uống rượu tại nhà rẫy của anh Phương, rủ nhau đến nhà rẫy của anh Niên (thuộc khu vực Đập Plei Pai, xã Ia Lâu) tiếp tục ngồi uống rượu cùng những người khác.

Trong lúc ngồi nhậu, Hải đòi số tiền mà Năm đã mượn mình trước đó nhưng Năm nói mình không có mượn tiền và xúc phạm đến cha ruột (đã mất) của Hải nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Sau đó Năm bỏ lên võng nằm còn Hải tiếp tục ngồi uống rượu.

Bị cáo Hải tại phiên xét xử.

Bị cáo Hải tại phiên xét xử.

Đến 14h cùng ngày, thấy Năm đi về, vì bực tức nên Hải đã nảy sinh ý định đánh Năm để trả thù. Hải lấy cây gậy gỗ trong vườn nhà anh Niên đi bộ theo sau.

Đến đoạn đường bê tông (cách nhà anh Niên khoảng 40m) Hải đi phía sau dùng cây đánh mạnh nhiều nhát vào vùng đầu làm anh Năm gục xuống đường. Không dừng lại, Hải tiếp tục dùng gậy đánh thêm một nhát vào vùng trán. Thấy vậy, mọi người chạy ra căn ngăn nên Hải vứt cây lại bỏ đi về nhà, sau đó anh Năm cũng đi về nhà rẫy của mình.

Khoảng 16h cùng ngày, chị Duyên (vợ anh Năm) đi làm về thấy anh Năm nằm bất tỉnh trên nền nhà vùng đầu chảy nhiều máu nên gọi mọi người trong gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 211 (Tp.Pleiku, Gia Lai) điều trị đến ngày 01/3/2022 thì xuất viện.

Hậu quả, anh Hoàng Văn Năm bị chấn thương sọ não, tổn hại 51% sức khỏe. Hoàng Văn Hải sau khi gây án đã đến cơ quan Công an làm việc và khai báo hành vi phạm tội của mình nhưng sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hải 13 năm tù về “Giết người”.

Thùy Dung

Nguồn: Công Lý

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới