Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm chủ tịch huyện vì...

Gia Lai: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm chủ tịch huyện vì sai phạm tiền tỷ

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Kông Chro (Gia Lai) trong công tác quản lý điều hành, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương từ năm 2017-2020.

Đường vào thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Thi 1
Đường vào thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Thi

Ngày 7/3, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã đề nghị UBND huyện Kông Chro chỉ đạo giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện và Chủ tịch UBND của 14 xã, thị trấn trên địa bàn có sai phạm chịu trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm hơn 3,7 tỷ đồng từ năm 2017-2020.

Thanh tra tỉnh Gia Lai chỉ rõ, trong quá trình quản lý, điều hành công tác đầu tư xây dựng của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện và UBND các xã, thị trấn được giao làm chủ đầu tư còn nhiều thiếu sót, nhất là khâu kiểm tra hồ sơ thiết kế – dự toán, công tác giám sát thi công, kiểm tra hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và nghiệm thu công trình chưa chặt chẽ nên để xảy ra những sai phạm.

Đơn cử như Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Kông Chro quyết toán sai hơn 126 triệu đồng, UBND xã Yang Nam quyết toán sai hơn 492 triệu đồng, UBND xã Yang Trung hơn 367 triệu đồng, UBND xã Sơ Ró hơn 354 triệu đồng…

Tổng số tiền sai phạm qua thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Kông Chro từ năm 2017-2020 hơn 3,7 tỷ đồng.

Từ các sai phạm trên, Thanh tra tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Kông Chro trong công tác quản lý điều hành, kiểm tra, giám sát.

Cùng với đó, thanh tra đề nghị UBND huyện Kông Chro tổ chức kiểm điểm và xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong việc thẩm định hồ sơ, thiết kế dự toán và có biện pháp xử lý theo quy định; xem xét năng lực, trách nhiệm của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện được giao thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán đối với các công trình do UBND các xã, thị trấn làm chủ đầu tư đã để xảy ra các sai phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng đề nghị UBND huyện Kông Chro tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng, trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các cá nhân có liên quan vì đã để xảy ra các sai phạm, gây thất thoát ngân sách.

Tiền Lê

Nguồn: Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới