Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô sẽ...

Gia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô sẽ khai mạc ngày 5-11

Chiều 16-10, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) diễn ra hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ 3 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng năm 2022.

Ia Grai triển khai kế hoạch tổ chức Hội đua thuyền độc mộc năm 2022. Ảnh: Phương Lộc
Ia Grai triển khai kế hoạch tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô năm 2022. Ảnh: Phương Lộc

Huyện Ia Grai thống nhất thời gian tổ chức Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 và Liên hoan công chiêng năm 2022 từ ngày 4 đến 6-11-2022 tại bãi bồi làng Dăng (xã Ia O). Lễ khai mạc vào sáng 5-11 và bế mạc vào trưa 6-11. Ngoài đua thuyền độc mộc và liên hoan cồng chiêng, năm nay có thêm nội dung thi tạc tượng gỗ dân gian và thi nhảy dân vũ. Cùng với đó là phiên chợ hàng nông sản giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và ẩm thực đặc trưng của huyện.

Ban tổ chức yêu cầu các xã thị trấn cử vận động viên và nghệ nhận, diễn viên tham gia đầy đủ các nội dung đua thuyền độc mộc, liên hoan cồng chiêng, tạc tượng gỗ dân gian và nhảy dân vũ. Riêng nội dung đua thuyền độc mộc còn có sự tham gia của các đơn vị lực lượng vũ trang như Ban Chỉ huy quân sự, Công an huyện và Đồn Biên phòng Ia O.

Đây là hoạt động thể thao, văn hóa truyền thống, đặc thù được huyện Ia Grai tổ chức hàng năm nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc và thu hút khách du lịch đến với địa phương; qua đó, phát triển kinh tế-xã hội.

PHƯƠNG LỘC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới