Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai tiêu hủy hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm...

Gia Lai tiêu hủy hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm trị giá trên 1,1 tỷ đồng

Ngày 13-10, Hội đồng tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu gồm Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Sở Tài chính, đại diện các cơ quan truyền thông đã tiến hành họp để thực hiện tiêu huỷ hàng hóa theo quy định.

Tập kết hàng hóa vi phạm tại bãi rác xã Gào (TP. Pleiku) để chuẩn bị đốt tiêu huỷ. Ảnh: Vũ Thảo ảnh 1
Tập kết hàng hóa vi phạm tại bãi rác xã Gào (TP. Pleiku) để chuẩn bị đốt tiêu huỷ. Ảnh: Vũ Thảo

Theo đó, hàng hóa tiêu hủy là tang vật vi phạm bị tịch thu với hơn 20.000 sản phẩm các loại như thiết bị điện, bếp từ, ấm đun nước, loa nghe nhạc bluetooth, phụ tùng xe gắn máy, thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, túi xách, quần, áo, mũ, giày dép các loại, đĩa mài sàn bê tông, kìm, đèn điện led, ốp lưng điện thoại… Các sản phẩm này là hàng không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và thông tin sản xuất theo tiêu chuẩn, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Tiêu huỷ hàng hóa vi phạm bằng cách dùng xăng dầu đốt. Ảnh: Vũ Thảo ảnh 2
Tiêu huỷ hàng hóa vi phạm bằng cách dùng xăng dầu đốt. Ảnh: Vũ Thảo

Hội đồng tiêu hủy tài sản đã tiến hành phân loại các sản phẩm hàng hóa để tiêu hủy theo 2 hình thức, ở hai địa điểm. Tại địa điểm sân Cục Quản lý thị trường, dùng búa đập vỡ, làm biến dạng các thiết bị điện tử; các loại hàng hóa còn lại được đưa về bãi rác xã Gào (TP. Pleiku) dùng xăng, dầu đốt thiêu hủy. Tổng giá trị hàng tiêu hủy trong đợt này là trên 1,1 tỷ đồng.

Vũ Thảo (thực hiện)

VŨ THẢO

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới