Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Tổ chức cho người xuất cảnh trái phép, 1 cán...

Gia Lai: Tổ chức cho người xuất cảnh trái phép, 1 cán bộ xã bị phạt tù

Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 7 bị cáo trong đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, trong đó có bị cáo Rmah Danh-nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).

đối tượng Rmah Danh (nguồn facebook)
Đối tượng Rmah Danh (nguồn Facebook)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bù Đăng, từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 3-2019, thông qua Công ty cổ phần Dịch vụ xuất khẩu lao động và Chuyên gia Thanh Hóa (gọi tắt là Công ty LEESCO) có địa chỉ tại phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa, các đối tượng Rmah Danh (SN 1976, trú tại xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện), Đỗ Thị Thuý (SN 1992, trú tại xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh), Đinh Thị Chưới (SN 1991) và Đinh Thị Chơnh (SN 1999, cùng trú tại xã Đak Tơ Pang, huyện Kông Chro) đã cấu kết với một số đối tượng khác tổ chức cho 3 người sinh sống tại Gia Lai đi xuất khẩu lao động trái phép sang Ả Rập Xê Út để hưởng tiền hoa hồng của Công ty LEESCO. Sau khi đường dây bị triệt phá, ngày 1-7-2020, các đối tượng đã bị Công an tỉnh Bình Phước bắt tạm giam và khởi tố về các hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng đã tuyên phạt Rmah Danh 15 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”; Đinh Thị Chưới 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Đinh Thị Chơnh 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; Đỗ Thị Thúy bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Trước đó, Huyện ủy Phú Thiện đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng; HĐND xã Ia Yeng đã tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND đối với ông Rmah Danh. Sau khi bản án có hiệu lực, Huyện ủy Phú Thiện sẽ tiếp tục hoàn tất các thủ tục để xử lý ông Danh đối với đảng viên vi phạm pháp luật.

LÊ ANH

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới