Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cô gái chăn bò...

Gia Lai: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cô gái chăn bò không có hậu môn

Vừa qua, đại diện Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ thị trấn Phú Thiện (Gia Lai) đến thăm và trao tiền ủng hộ cho cô bé Rmah H’Krót (18 tuổi, trú tại thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện), cô gái thiếu may mắn vì sinh ra không có hậu môn.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngay từ khi chào đời Rmah H’Krót đã không có hậu môn như những người bình thường. Bất hạnh hơn, từ nhỏ cô đã sớm chịu cảnh mồ côi cha mẹ, vừa phải đi chăn bò thuê kiếm cơm, vừa phải lấy túi ni lông đùm ruột, với hậu môn “giả” suốt 18 năm trời.

Vì không có hậu môn nên những cơn đau luôn hành hạ Krót suốt 18 năm qua.

Sau khi bài viết cô bé không có hậu môn đi chăn bò thuê kiếm tiền chữa bệnh được đăng tải, Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ về tinh thần và vật chất từ bạn đọc trên cả nước. Theo đó, thông qua Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt, bạn đọc đã gửi ủng hộ cho bé Krót số tiền 4.600.000 đồng. Bên cạnh đó, cũng sau khi bài viết trên được đăng tải, bạn đọc của Báo Điện tử Dân Việt là anh Đỗ Xuân Tuấn (trú tại TP.Pleiku, Gia Lai) đã trao trực tiếp cho gia đình em Krót số tiền 20 triệu đồng. Anh Phạm Phú Thảo (TP.Pleiku, Gia Lai) cũng động viên, khích lệ tinh thần em Krót với số tiền 5 triệu đồng.

Krót chia sẻ: “Em cũng muốn chữa bệnh, cũng muốn lấy chồng và sinh con nhưng khám hai lần bác sĩ bảo đã quá lớn để mổ. Hiện tại, em vẫn đang sử dụng túi bóng để bọc phần ruột bị trào ra mỗi khi ăn uống và di chuyển. Sau khi Báo Điện tử Dân Việt đăng tải bài viết, em cũng nhận được rất nhiều lời động viện, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần từ mọi người. Thông qua Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt, em cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý báo, bạn đọc trên cả nước và chính quyền địa phương…”

Hiện tại em Krót đang ở với chị gái và anh rể để tiện theo dõi chăm sóc bệnh tình của em.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hai – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện cho biết: “Trước đây em Krót cũng nhanh nhẹn hoạt bát lắm, nhưng mỗi khi di chuyển nhiều ruột em lại bị trào ra nên cũng hạn chế di lại.

Hiện tại, tinh thần em ấy cũng không mấy vui vẻ vì bác sỹ cũng có nói rõ em đã quá lớn để mổ… Chúng tôi cũng thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần em và kêu gọi các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ, để Krót có thể đi khám, chữa trị ở Sài Gòn.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sau khi bạn đọc Báo Điện tử Dân Việt gửi đến số tiền trên thì việc chữa bệnh và cuộc sống của em hiện tại đã được chia sẻ phần nào. Thay mặt Hội chữ thập đỏ tôi gửi lời tri ân sâu sắc đến bạn đọc trên cả nước và quý Báo Nông thôn Ngày nay/Báo Điện tử Dân Việt”.

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới