Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai xử phạt hơn 1 tỷ đồng 4 công ty nuôi...

Gia Lai xử phạt hơn 1 tỷ đồng 4 công ty nuôi heo chưa có giấy phép môi trường

UBND tỉnh Gia Lai quyết định xử phạt đối với 4 công ty mỗi công ty 320 triệu đồng do nuôi heo không có giấy phép môi trường.

Một hệ thống xử lý nước thải từ việc nuôi heo ở huyện Chư Prông  1
Một hệ thống xử lý nước thải từ việc nuôi heo ở huyện Chư Prông

Ngày 25/7, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định xử phạt 320 triệu đồng đối với Cty TNHH Agrifarm Gia Lai (xã Yang Nam, huyện Kông Chro) do có trang trại nuôi heo Thanh Xuân nuôi hơn 5.500 con heo không có giấy phép môi trường.

Cùng với việc xử phạt, UBND tỉnh đình chỉ hoạt động 4,5 tháng đối với trang trại heo Thanh Xuân vì nguồn phát sinh chất thải (hoạt động chăn nuôi heo) mà không có giấy phép môi trường.

Ngoài ra, vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai cũng xử phạt vi phạm hành chính lần lượt với Cty TNHH MTV Ia Piơr, Cty TNHH chăn nuôi Thuận Duyên, Cty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo liên quan đến dự án chăn nuôi heo ở xã Ia Piơr, huyện Chư Prông.

Lý do các doanh nghiệp trên bị phạt bởi chưa có giấy phép về môi trường theo quy định đã nuôi heo. Trong đó, Cty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo nuôi 19.000 con, Công ty TNHH chăn nuôi Thuận Duyên nuôi 1.200 con, Cty TNHH MTV Ia Piơr nuôi 1.300 con heo.

UBND tỉnh Gia Lai đã xử phạt mỗi công ty trên 320 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải tại các dự án này trong thời gian 4,5 tháng.

Tiền Lê

Nguồn: Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới