Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 12/3: Quay đầu đi xuống

Giá vàng hôm nay 12/3: Quay đầu đi xuống

Giá vàng hôm nay 12/3 quay đầu đi xuống sau 2 phiên tăng nhẹ do đồng USD đang ở mức cao. Giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi Mỹ công bố thông tin việc làm.

Giá vàng hôm nay 12/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.292 USD/ounce, giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu đi xuống sau 2 phiên tăng nhẹ do đồng USD đang ở mức cao. Giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới suy yếu sau khi Mỹ công bố thông tin việc làm.

Theo ông Phillip Futures, sức hấp dẫn của vàng giảm do đồng USD mạnh nhưng giá kim loại này sẽ được hỗ trợ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu yếu hơn trong năm 2019 và sẽ vẫn đứng vững khi Anh chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu quan trọng về thỏa thuận Brexit để ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Anh sẽ ra khỏi EU vào ngày 29/3, nhưng thỏa thuận mà Thủ tướng Theresa May đề xuất được cho là sẽ không nhận được sự thông qua của Quốc hội trong cuộc bỏ phiếu ngày 12/3. Anh sẽ đứng trước một cú sốc kinh tế trong trường hợp Brexit không thỏa thuận.

Ngoài ra, những chính sách về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tác động đến giá vàng. Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 10/3 cho hay, Fed không “cảm thấy bất kỳ sự cấp bách nào” trong việc phải điều chỉnh lãi suất lần nữa khi cơ quan này xem xét mức độ ảnh hưởng của tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại đối với nền kinh tế Mỹ.

Trả lời phỏng vấn chương trình tin tức “60 phút” của kênh truyền hình CBS (Mỹ), ông Powell cho rằng mức lãi suất mà Fed áp dụng hiện nay là “phù hợp” và “rất trung tính”, có nghĩa là không thúc đẩy hay kìm hãm tăng trưởng kinh tế.

Theo ông Powell, tình hình kinh tế tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và châu Âu cũng như các vấn đề khác đang gây ra những rủi ro lớn nhất đối với triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ cho dù “các hệ quả rất tiêu cực” có thể không xảy ra.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (11/3), thị trường vàng trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ (tổng hợp)

Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới