Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHoa “lạ“ hút khách mua

Hoa “lạ“ hút khách mua

Tại chợ hoa xuân ở khu Trung tâm Hội chợ Triển lãm đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai có nhiều gian hàng bày bán một số hoa “lạ” đang hút khách ngắm nhìn và mua về chưng Tết.

Loại hoa “lạ” đầu tiên phải kể đến là Dạ Ngọc Minh Châu. Người mang loại hoa này về bày bán tại chợ hoa xuân là ông Nguyễn Huy Chánh (trú tại đường Trường Chinh, TP. Pleiku). Tại gian hàng của ông Chánh có 500 chậu hoa Dạ Ngọc Minh Châu. Những chậu Dạ Ngọc Minh Châu này có rất nhiều bông và nở hoa trắng muốt bắt mắt. “Giống hoa này được gia đình mình đưa từ Sài Gòn về ươm từ năm 2016. Sau khi trồng hoa ít vòi lắm nhưng nay thì nhiều. Hoa nở theo từng chuỗi vòi, một chu kỳ hoa có thể nở từ 2-3 tháng. Chất đất ở Gia Lai phù hợp nên cây lên nhanh, ít bệnh tật. Các chậu hoa có giá từ 150-500 ngàn đồng. Giống hoa “lạ” nên khá nhiều khách chọn mua”-chị Nguyễn Thị Bích Hồng, con gái ông Chánh chia sẻ.

Chậu Dạ Ngọc Minh Châu này chỉ có giá 300.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Tú

Chậu Dạ Ngọc Minh Châu này chỉ có giá 300.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Tú

Theo ông Chánh vì giống hoa này ít được bán ở Gia Lai nên thu hút khách hàng. Nhà mới mang lên bày từ ngày 26 âm lịch nhưng đến giờ đã bán được 100 chậu rồi. Loại cây Dạ Ngọc Minh Châu khi ra hoa có vòi dài, nhiều hoa và có hương thơm thoang thoảng, khách thích lắm. Hôm nào ở gian hàng của tôi cũng đông người, không mua thì khách đứng xem.

Chậu bon sai ngũ sắc màu tím độc lạ. Ảnh: Nguyễn Tú

Chậu bon sai ngũ sắc màu tím độc lạ. Ảnh: Nguyễn Tú

Ngoài những chậu Dạ Ngọc Minh Châu đẹp và lạ mắt, tại chợ hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở khu Trung tâm Hội chợ Triển lãm còn có hàng trăm chậu bon sai ngũ sắc. Một trong những người mang số lượng bon sai ngũ sắc bày bán ở đây là ông Lê Phan Trung Quang (49 tuổi, trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Phôi hoa ngũ sắc được ông Quang nhập từ Nhật Bản và Thái Lan về rồi cấy lên các gốc cây ngũ sắc có tuổi đời từ 50-70 năm. “Tết này, tôi bán khoảng 30 gốc bon sai ngũ sắc. Tất cả các cây hoa này đều có dáng thế độc lạ. Cây cao nhất có giá 10 triệu đồng, cây thấp nhất là 2 triệu đồng. Loại hoa ngũ sắc có hơn 10 màu khác nhau. Màu đỏ, tím, cam được khách ưa chuộng nhất. Để có được những chậu hoa này đòi hỏi sự chăm chút kỹ lượng vì loài hoa này rất…“đỏng đảnh”, khó trồng lắm. Đây là lần đầu tôi mang ra bày bán”-ông Quang cho hay.

Hàng trăm chậu bon sai ngũ sắc rất đẹp. Ảnh: Nguyễn Tú

Hàng trăm chậu bon sai ngũ sắc rất đẹp. Ảnh: Nguyễn Tú

Theo tìm hiểu của P.V, cây hoa ngũ sắc còn gọi là cây trâm ổi. Loại cây này có thân mềm, lá hình trái xoan, nhọn đầu, hoa nhỏ nhắn hình cầu. Hoa ngũ sắc có 10 loại màu khác nhau như: vàng, cam, tím, đỏ hay trắng tinh khôi.

Nguyễn Tú

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới