Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHoàng Anh Gia Lai nhận "trái đắng" trước Sài Gòn FC ngay...

Hoàng Anh Gia Lai nhận “trái đắng” trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà

Đã có những phút thi đấu đầy bùng nổ trước đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch như Sài Gòn FC nhưng rốt cuộc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn phải nhận “trái đắng” khi thiếu tỉnh táo ở những thời điểm quyết định.

Hoàng Anh Gia Lai tràn đầy quyết tâm khi bước vào trận tái đấu với Sài Gòn FC. 3 trận thua liên tiếp đang khiến dư luận đặt một áp lực lớn cho đội bóng Phố núi dẫu cho họ không có mục tiêu rõ ràng về thứ hạng ở giai đoạn 2. Bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn-Dương Minh Ninh rõ ràng quá hiểu điều này bởi không ít người hâm mộ đã ra “tối hậu thư” cho đội nhà. Một trận thua nữa trên sân nhà sẽ khiến HAGL chìm sâu trong những chỉ trích, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của các cầu thủ. Do đó, đội bóng Phố núi đã ra quân với đội hình mạnh nhất có thể vào thời điểm này. Những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… đã trở lại đội hình xuất phát hòng chơi một trận tất tay với Sài Gòn FC.

Nhưng khác với trận đấu ở giai đoạn 1, khi đội bóng Sài thành thi đấu cầm chừng để thủ hòa HAGL. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã có mục tiêu cụ thể là 3 điểm để quyết tâm bám đuổi tốp đầu. Chức vô địch vẫn ở trong tầm tay và Sài Gòn FC không muốn “đánh rơi” điểm số trước một HAGL đang tỏ ra khá yếu ớt ở giai đoạn 2. Bởi vậy, Sài Gòn FC không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay trên sân Pleiku. Với sự cơ động của bộ đôi Pedro Paulo và Geovane Magno, đội khách có khá nhiều phương án tấn công. Những vệ tinh quanh cặp tiền đạo này cũng có sự hỗ trợ tương đối tốt khiến đội chủ nhà thường xuyên đối mặt với những tình huống nguy hiểm từ nhiều mũi tấn công.

2 đội bóng đã có một trận đấu căng thẳng và kịch tính. Ảnh: Văn Ngọc
2 đội bóng đã có một trận đấu căng thẳng và kịch tính. Ảnh: Văn Ngọc

Ngay ở phút thứ 5, Tấn Tài đã có cơ hội đối mặt với Bửu Ngọc từ một pha phối hợp nhuần nguyễn của đội khách. Tiếc rằng tiền vệ số 39 đã không thể chiến thắng thủ thành HAGL. Nhưng Bửu Ngọc cũng không thể mãi tỏa sáng trước sức ép lớn đến từ phía Sài Gòn FC. Phút 27, vẫn là Tấn Tài tung cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần sau tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của HAGL mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC. Chỉ 3 phút sau, Bửu Ngọc đã buộc phải trổ hết tài năng cản phá pha đánh đầu hiểm hóc của Geovane Magno.

Có bàn thắng dẫn trước, HLV Vũ Tiến Thành đã chủ động cho các học trò thiết lập thế trận phòng ngự phản công, nhường lại khu vực trung tuyến cho HAGL. Đây cũng là thời điểm đội chủ nhà vùng lên với những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với liên tiếp những pha hãm thành của đội chủ sân Pleiku. Tuy nhiên, HAGL vẫn thiếu quyết đoán ở những tình huống quyết định. Cơ hội nguy hiểm nhất với HAGL chỉ đến từ một tình huống phạt góc với cú đánh đầu của A Hoàng nhưng đã bị thủ thành Văn Phong bay người cản phá trong gang tấc.

Những hy vọng về một cuộc lội ngược dòng với HAGL vừa chớm lên đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 46, Kelly và Bửu Ngọc phối hợp không tốt để Geovane Magno thoát xuống dễ dàng tung cú vô lê ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0. Không còn gì để mất, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình chơi như nửa sau của hiệp 1. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ sân Pleiku cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 55. A Hoàng trong một pha lên bóng hiếm hoi đã có cú căng ngang đầy thuận lợi cho Văn Toàn lao vào đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho HAGL.

Sài Gòn FC đã có chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách. Ảnh: Văn Ngọc
Sài Gòn FC đã có chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách. Ảnh: Văn Ngọc

Có được sự tự tin sau bàn thắng này, đội chủ nhà tiếp tục dồn đối thủ lùi sâu về phần sân của mình. Trong khi đó, Sài Gòn FC thi đấu có phần chùng xuống sau khi có bàn thắng thứ 2. Họ không còn giữ được sự chủ động trong phòng ngự và thiếu sắc bén trong những tình huống phản công dù đã có không ít khoảng trống. Và đội khách đã phải trả giá cho lối đá co cụm thiếu quyết đoán của mình trong một ngày những chân sút của HAGL thể hiện duyên ghi bàn. Phút 69, nhận đường chuyền của Văn Toàn, Chevaughn Walsh tung cú dứt điểm chéo góc căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới của thủ thành Văn Phong.

Bàn thắng đẹp của tiền đạo số 10 càng tiếp thêm sự tự tin cho đồng đội trong bối cảnh khán giả trên sân Pleiku liên tiếp hò reo cho những pha lên bóng của đội nhà. Những tưởng HAGL sẽ có trận đấu bùng nổ hòng đền đáp niềm tin của người hâm mộ thì hàng thủ của họ lại để lộ ra những khoảng trống “chết người”. Phút 79, các hậu vệ của HAGL để Minh Nhất thoát xuống đối mặt với Bửu Ngọc khiến thủ môn này phải vào ra cản phá. Trọng tài chính Đỗ Thành Đệ đã chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện HAGL. Trên chấm đá phạt 11 m, Pedro Paulo đã dễ dàng đánh lừa Bửu Ngọc để nâng tỷ số lên 3-2.

Không dừng lại ở đó, Pedro Paulo tiếp tục tỏa sáng để ấn định chiến thắng cho đội khách với cú sút phạt hàng rào từ cự ly chừng 20 m ở phút 89. Hạ gục đối thủ với tỷ số 4-2, Sài Gòn FC đã bỏ túi 3 điểm đầy quý giá, trong khi đó HAGL đã phải nhận 4 thất bại liên tiếp kể từ khi giai đoạn 2 bắt đầu.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới