Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHội Chữ thập đỏ Lâm Đồng giải cứu khoai cho nông dân...

Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng giải cứu khoai cho nông dân Gia Lai

Nhằm giúp đỡ người dân Gia Lai tiêu thụ khoai lang khi bị thương lái ép giá, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Chương trình ‘Khoai nghĩa tình’.

Chương trình diễn ra từ ngày 10.3 tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng (số 01 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Với trách nhiệm là một tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bà con nông dân trong khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra, chương trình này còn giúp cho cán bộ Hội có thêm kỹ năng tham gia các hoạt động dịch vụ có thu để tăng thêm nguồn quỹ cho Hội”.

Nhiều hộ dân ở Gia Lai bị “bỏ bom” khi thương lái không đến mua khoai.

Bên cạnh đó, với việc tiêu thụ khoai giúp người nông dân sẽ tạo ra được một số tiền chênh lệch nhất định, số tiền này được đưa vào nguồn quỹ nhân đạo để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Đỗ Thị Thu Hương (giáo viên nghỉ hưu) vui vẻ cho biết: “Thông qua mạng xã hội tôi biết đến thông tin giải cứu khoai cho người dân Gia Lai. Đây là một chương trình rất hay, thể hiện sự tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Nếu sau này người dân Lâm Đồng gặp tình trạng tương tự thì chắc chắn sẽ nhận được sự giúp đỡ của những đơn vị khác”.

Bà Đỗ Thị Thu Hương mua khoai hỗ trợ người dân Gia Lai.

Được biết, trong đợt đầu tiên, Hội CTĐ Lâm Đồng đã nhập 5 tấn khoai từ Gia Lai về tiêu thụ giúp bà con với giá bán 13.000 đồng/kg. Nếu thuận lợi, đơn vị sẽ tiếp tục nhập khoai về bán để hỗ trợ người dân.

Như báo Dân Việt đã thông tin, hiện nay tại tỉnh Gia Lai có hàng trăm hộ dân trồng khoai không bán được vì thương lái không đến mua và giá xuống thấp. Hiện tại, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đang tồn khoảng 500 – 600 tấn khoai, chủ yếu ở hai xã Chư A Thai và xã Ia Sol.

Đợt đầu tiên, Hội CTĐ Lâm Đồng đã nhập 5 tấn khoai từ Gia Lai về tiêu thụ.

Vì bị các thương lái “bỏ bom” nên nhiều hộ dân sợ để khoai lang lâu, bán không kịp nên phải gọi người đến bán theo hàng chợ với giá 5.000 đồng/kg đối với khoai đẹp, loại thường chỉ bán được 1.500 đồng/kg.

Văn Long

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới