Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHuawei muốn bán chip 5G cho Apple

Huawei muốn bán chip 5G cho Apple

Bất chấp đang bị chính phủ Mỹ cấm cửa, Huawei vẫn tỏ ra nhiệt tình ngỏ ý sẵn sàng ‘giúp đỡ’ Apple bằng cách bán cho chip 5G.

Theo Engadget, Huawei cho biết sẵn sàng bán chip 5G Balong 5000 cho Apple. Đây là thông tin đáng chú ý bởi nhiều lý do.

Huawei muốn bán chip 5G cho Apple

Trước hết là Mỹ đang cấm các cơ quan, doanh nghiệp của Mỹ ‘chơi’ với Huawei, nhất là công nghệ 5G.

Thứ hai, Apple đang ở thế khó khăn khi tranh chấp giữa hãng và Qualcomm – nhà sản xuất chip modem 5G – chưa giải quyết được, khiến cho Apple ‘bí’ nhà cung cấp linh kiện 5G cho các sản phẩm iPhone vào năm tới.

Bản thân Apple cũng đang nghiên cứu tự sản xuất chip 5G, nhưng xem ra còn phải cần thêm nhiều thời gian, ít nhất là sau vài năm nữa.

Trong khi đó, bản thân Huawei không phải đơn giản ‘dễ dãi’ như vậy. Nên nhớ rằng Huawei chỉ sử dụng chipset do hãng nghiên cứu phát triển cho các mẫu smartphone của mình. Và Huawei công khai coi Apple là đối thủ số 1 của họ trong lĩnh vực smartphone.

Trong bối cảnh đó, có lẽ Huawei chỉ “thả thính” như vậy để gây sự chú ý. Hãng này và các vị lãnh đạo của hãng gần đây rất chịu khó xuất hiện trên các mặt trận truyền thông với các tuyên bố mạnh bạo để củng cố hình ảnh là một hãng công nghệ chứ không phải là mối đe doạ an ninh như Mỹ và đồng minh cáo buộc.

Vấn đề là một khi chính phủ Mỹ còn cấm công nghệ 5G của Huawei thì dù Huawei có mồi chài lời lãi mức nào Apple cũng chả dám ăn miếng bánh này.

Hồng Thuý

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới