Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKbang: Theo cha lên rẫy, 1 em nhỏ tử vong do đuối...

Kbang: Theo cha lên rẫy, 1 em nhỏ tử vong do đuối nước

Trong lúc người cha ở xã Lơ Ku (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đang mải miết làm rẫy thì đứa con nhỏ đi cùng đã sa chân xuống hồ nước gần đó và tử vong.

Ông Đinh Phơi-Phó Chủ tịch UBND xã Lơ Ku xác nhận: Vụ việc đau lòng nói trên xảy ra vào trưa ngày 2-10. Cụ thể, sáng 2-10, em Đ.T.O (SN 2016, cư trú tại làng Chợch, xã Lơ Ku) theo bố đi làm rẫy ở khu vực đầm Tơ Leng, xã Krong. Trong lúc người bố đang mãi làm việc, không để ý thì em Đ.T.O đi xuống hồ nước do người dân đào để trữ nước tưới ở gần đó để chơi.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, người bố chuẩn bị ra về, không thấy con, liền đi tìm thì phát hiện cháu Đ.T.O đã tử vong dưới hồ nước.

Lãnh đạo xã Lơ Ku (bên phải) đến thăm hỏi động viên gia đình cháu bé gặp nạn. Ảnh: Hồng Hạnh ảnh 1

Lãnh đạo xã Lơ Ku (bên phải) đến thăm hỏi động viên gia đình cháu bé gặp nạn. Ảnh: Hồng Hạnh

Được biết, gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo, người mẹ đã mất sớm, 3 bố con ở với nhau. Cháu Đ.T.O là con gái lớn, bị khuyết tật, đang hưởng trợ cấp hàng tháng, không đi học được. Hàng ngày, em thường theo bố đi làm thuê.

Nhận được hung tin, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể xã Lơ Ku đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Mặc dù thời gian qua, UBND huyện Kbang đã thường xuyên chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng-chống đuối nước trẻ em; tuy nhiên, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 vụ đuối nước, làm chết 9 trẻ em.

HỒNG HẠNH

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới