Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKết quả xác minh vụ công nhân tử vong tại Nhà máy...

Kết quả xác minh vụ công nhân tử vong tại Nhà máy Đường An Khê

Ngày 18-7, theo nguồn tin của Báo Gia Lai Điện tử, các cơ quan chức năng đã điều tra, xác minh và có báo cáo chính thức liên quan đến việc thi công công trình dây chuyền sản xuất đường tinh luyện REtại Nhà máy Đường An Khê (thuộc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi) khiến 1 người tử vong.

Ảnh:  Gia Nguyễn
Ảnh: Gia Nguyễn

Theo đó, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã tự ý tổ chức khởi công xây dựng công trình dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE khi chưa có giấy phép xây dựng; hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công các hạng mục xây dựng chưa được thẩm định theo quy định. Quá trình thi công xây dựng, UBND xã Thành An đã phát hiện và có báo cáo cho UBND thị xã An Khê. Tuy nhiên, UBND thị xã An Khê đã không tổ chức xử lý đầy đủ theo quy định. Đến ngày 12-6, khi công trình đã xây dựng được 70% khối lượng thi công phần thô thì xảy ra tai nạn lao động làm 1 công nhân tử vong.

Đáng chú ý, kết quả xác minh, cơ quan chức năng xác định dự án đầu tư dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE chỉ mới được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động làm chết người, đơn vị chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị thẩm định thiết kế bản vẽ thi công công trình nhưng đã tổ chức thi công công trình từ tháng 2-2019.

Được biết, dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE của Nhà máy Đường An Khê có công suất 1.000 tấn đường/ngày, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Ngày 12-6, trong quá trình di chuyển để lắp ráp xà gồ công trình dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE của Nhà máy Đường An Khê, anh Phạm Tấn Đức (thôn Hiệp Phú, xã Cư An, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) bị trượt chân, rơi xuống đất dẫn đến tử vong.

GIA NGUYỄN

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới