Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKon Tum: Cách ly hai cô gái tiếp xúc gần 2 du...

Kon Tum: Cách ly hai cô gái tiếp xúc gần 2 du khách Anh nhiễm Covid-19

Ngày 9-3, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết đang tiến hành cách ly y tế đối với 2 trường hợp là chị Đ.T.N.H (21 tuổi) và P.T.K.T (25 tuổi, cùng trú xã Hoà Bình, TP Kon Tum) vì tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh dương tính với virus SARS-COV-2 tại TP Đà Nẵng.

Trong đó, chị Đ.T.N.H là người được xác định tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh. Còn chị P.T.K.T là người ở chung, ăn chung với chị Đ.T.N.H.

Kon Tum: Cách ly thiếu nữ "tiếp xúc gần" với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 1
Thông báo của Sở Y tế Kon Tum
Kon Tum: Cách ly thiếu nữ "tiếp xúc gần" với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 2
Thông báo của Sở Y tế Kon Tum

Vào ngày 6/3, chị P.T.K.T ra TP Đà Nẵng rồi ở chung, ăn cùng chị Đ.T.N.H tại phòng trọ. Tối 7/3, cả 2 đi xe khách nhà xe Minh Quốc về TP Kon Tum lúc 4 giờ 30 sáng 8-3. Sau đó, cả 2 được người nhà đưa về nhà riêng tại xã Hoà Bình, TP Kon Tum. 

Sau đó, Trung tâm Y tế TP Kon Tum phát hiện và đưa cả 2 đến cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Ngoài ra, còn tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với 02 trường hợp trên; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường các xe tại nhà xe Minh Quốc.

Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Từ khi về nhà, cả 2 đã tiếp xúc với tổng cộng 11 người nhà và không tiếp xúc với người xung quanh. Riêng 2 lái xe, 33 hành khách đi chuyến xe đã được ngành Y tế Kon Tum đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Nguồn: Soha.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới