Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKrông Pa: Bé trai 9 tuổi tử vong trong ao tự múc...

Krông Pa: Bé trai 9 tuổi tử vong trong ao tự múc trên rẫy

Chiều 8-8, tại xã Đất Bằng (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, khiến một cháu trai 9 tuổi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 8-8, không thấy con trai là cháu Rah Lan Dân (SN 2014) tại chòi rẫy ở buôn Ia Prông (xã Đất Bằng) nên gia đình chị Rah Lan H’Nưa đi tìm thì phát hiện cháu đã bị đuối nước tại ao tự múc trong rẫy của một hộ gia đình khác.

Krông Pa: Bé trai 9 tuổi tử vong trong ao tự múc trên rẫy ảnh 1

Hiện trường nơi cháu Rah Lan Dân bị đuối nước. Ảnh: Ngô Thu

Ngay sau đó, gia đình và người dân đã đưa thi thể cháu về nhà mai táng theo phong tục địa phương. Sau khi nắm thông tin sự việc, chính quyền xã Đất Bằng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Hiện nay, tại huyện Krông Pa nói chung, xã Đất Bằng nói riêng, nhiều hộ gia đình có hồ nước tự đào trong khu vực nương rẫy để tưới cây và cho bò uống. Tuy nhiên, những khu vực này chưa được rào chắn, đặt bảng cảnh báo và nằm gần các chòi rẫy nên nguy cơ trẻ nhỏ bị đuối nước rất cao.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2023, tại xã Ia Rsai cũng đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong tại hố nước tự đào trong rẫy của gia đình.

Vụ tai nạn xảy ra là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình cần nâng cao hơn nữa việc quản lý con em, nhất là các cháu nhỏ, không để các cháu tự ý đến các sông, suối, ao, hồ chơi, lấy nước hoặc tắm mà không có người lớn giám sát, trông coi… để phòng ngừa các vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra.

NGÔ THU

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới