Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiLĩnh 3 năm 6 tháng tù giam vì tội “Mua bán trái...

Lĩnh 3 năm 6 tháng tù giam vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

 Sáng 20-12, Tòa án nhân dân huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Giang (SN 1978, tạm trú thôn Kim Năng, xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa) và Diệp Đông Thu (SN 1970, thường trú tại tổ 1, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Trần Văn Giang là đối tượng nghiện ma túy. Ngày 14-8, với mục đích vừa để sử dụng và bán kiếm lời nên Giang đã mua ma túy của một người đàn ông chưa rõ lai lịch tại chợ 82 thuộc huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak) với số tiền 500 ngàn đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Hoa Mai

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Hoa Mai

Khoảng 12 giờ, ngày 14-8, tại thôn H’Lil 2 (xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa), Giang đã lấy một ít trong số ma túy đã mua bán cho Diệp Đông Thu với số tiền 200 ngàn đồng. Sau khi có được ma túy, Thu lấy một phần ma túy ra sử dụng, còn một phần ma túy mang đi bán cho Phạm Văn Dũng tại quốc lộ 25(khu vực cầu Ia Hiao, buôn Ơi H’ly, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Khi Dũng vừa nhận ma túy từ Thu thì bị bắt quả tang, xác định là ma túy loại Heroin, khối lượng 0,0164 gam.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử đã phân tích, làm rõ hành vi phạm tội của từng bị cáo. Trần Văn Giang và Diệp Đông Thu đã thừa nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình. Các bị cáo đều tỏ thái độ ăn năn, hối hận về sai lầm của mình.

Quá trình điều tra, bị can Trần Văn Giang và Diệp Đông Thu thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hai bị can đều chưa có tiền án, tiền sự là tình tiết giảm nhẹ. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Trần Văn Giang và Diệp Đông Thu mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

HOA MAI

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới