Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiMang Yang: Khai mạc phiên chợ nông sản lần thứ I năm...

Mang Yang: Khai mạc phiên chợ nông sản lần thứ I năm 2023

Tối 25-8, Hội Nông dân huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ khai mạc phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Mang Yang. Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày (25 và 26-8) tại Công viên 3/2, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Kon Dơng.

Mang Yang: Khai mạc phiên chợ nông sản lần thứ I năm 2023  ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hà Phương

Phiên chợ có 16 gian hàng của các đơn vị xã, thị trấn, hộ sản xuất kinh doanh, tổ hợp tác, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn huyện. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP, gồm: nông sản tươi sống, nhóm nông sản đã qua sơ, chế biến; nhóm sản phẩm về giống cây trồng, vật nuôi; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí, gia dụng… của các đơn vị. Ngoài ra, tại phiên chợ có sự tham gia của 2 đơn vị Hội nông dân huyện Kbang và Hội nông dân thị xã An Khê.

Đặc biệt, đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm các sản phẩm trái cây, trà và nhiều loại sản phẩm theo mùa vụ tại địa phương như: khổ qua rừng, măng tươi, ổi, đậu xanh, đậu đỏ, mật ong…

Mang Yang: Khai mạc phiên chợ nông sản lần thứ I năm 2023  ảnh 2
Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-8 tại Công viên 3/2, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Kon Dơng. Ảnh: Hà Phương

Phiên chợ nông sản nhằm tạo điều kiện cho người nông dân huyện Mang Yang có cơ hội tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Đồng thời kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện. Cùng với Hội Nông dân các huyện, thị xã, trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây cũng là dịp để người dân trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới và các dịch vụ đầu vào trong sản xuất nông nghiệp.

Tạo điều kiện cho người tiêu dùng trong và ngoài địa phương được tiếp cận với nguồn nông sản an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mang Yang: Khai mạc phiên chợ nông sản lần thứ I năm 2023  ảnh 3
Đông đảo người dân tham quan và mua sắm tại phiên chợ. Ảnh: Hà Phương

Ông Nguyễn Đình Hải-Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mang Yang chia sẻ: Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện Mang Yang luôn được quan tâm đầu tư tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của Nhân dân. Tuy nhiên, nông nghiệp, nông dân, nông thôn của huyện nhà còn gặp không ít khó khăn do giá cả một số mặt hàng nông sản thiếu ổn định, thiếu bền vững; tình hình biến động khí hậu; việc kết nối, liên kết tiêu thụ nông sản còn nhiều hạn chế. Việc tổ chức phiên chợ nông sản lần này là dịp để người nông dân, các chủ thể trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và kết nối thị trường, góp phần thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.

Phiên chợ nông sản cũng là nơi để gặp gỡ, giao lưu giữa người sản xuất và người tiêu dùng; giữa nông dân với các tổ chức kinh tế; đây cũng là dịp để các địa phương học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản xuất giữa nông dân với nông dân, giữa nông dân với các tổ chức kinh tế- Nguyễn Đình Hải cho hay.

HÀ PHƯƠNG

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới