Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệMicrosoft cho phép người dùng Windows 11 gỡ OneDrive

Microsoft cho phép người dùng Windows 11 gỡ OneDrive

Microsoft đã âm thầm phát hành một tài liệu hỗ trợ mới trên trang web chính thức của mình để hướng dẫn người dùng cách gỡ OneDrive khỏi Windows 11.

Theo Neowin, tài liệu dẫn đến trang liên kết hướng dẫn với tiêu đề “Turn off, disable, or uninstall OneDrive”. Mặc dù bản thân tài liệu hỗ trợ này không phải là mới nhưng Microsoft đã thực hiện một số cập nhật cho nó vào đầu năm nay và một trong số đó rất được chú ý.

DMA là lý do khiến Microsoft phải thực hiện thay đổi

DMA là lý do khiến Microsoft phải thực hiện thay đổi

Đầu tiên, công ty đã thêm một phần riêng biệt để nói về việc hủy liên kết OneDrive. Theo công ty, đây là giải pháp đơn giản nhất đối với những ai không muốn sử dụng OneDrive.

Thứ hai, nếu người dùng Windows 10/11 thực sự muốn gỡ cài đặt OneDrive, giờ đây họ có thể chọn nút Start, sau đó nhập Programs vào hộp tìm kiếm và chọn Add or remove programs trong danh sách kết quả. Trong Apps & features, tìm và chọn Microsoft OneDrive trước khi chọn Uninstall. Nếu được nhắc nhập mật khẩu hoặc xác nhận của quản trị viên, người dùng cần nhập mật khẩu hoặc cung cấp xác nhận.

Sự thay đổi này được cho là bắt nguồn từ kết quả của các bản cập nhật nhằm tuân thủ đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) có tác dụng từ ngày 6.3. Được biết, Microsoft đã công bố kế hoạch tuân thủ luật của EU vào tháng 11 năm ngoái. Vào thời điểm đó, Microsoft cho biết để đáp ứng các quy định liên quan đến DMA, hãng đã điều chỉnh hệ thống Windows 11 cho người dùng tại Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA). Người dùng có thể gỡ cài đặt các phần mềm chính như Edge và Bing, cũng như một số phần mềm đi kèm với ứng dụng được cài đặt sẵn, đồng thời có thể vô hiệu hóa các đề xuất cũng như nội dung quảng cáo.

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới