Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiPhú Thiện: Ngộ độc thực phẩm do bảo quản sơ suất

Phú Thiện: Ngộ độc thực phẩm do bảo quản sơ suất

Phát hiện một số bánh kẹo hết hạn sử dụng, các thầy cô Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Phú Thiện đã cẩn thận gói riêng để trả lại cho tiệm tạp hóa. Một số học sinh không biết việc này nên đã tự ý mở ra ăn, dẫn đến việc bị ngộ độc thực phẩm.
Nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm này được Sở Y tế Gia Lai kết luận, nghi ngờ là do sử dụng thực phẩm đã hết hạn sử dụng.
Do sơ ý ăn phải bánh
Do sơ xuất của thầy cô, các em học sinh vô tình ăn phải thực phẩm hết hạn dùng dẫn đến việc bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Đ.P
Theo kết quả xác minh, ngày 3-10, thầy cô trường Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Phú Thiện mua một số bánh kẹo tại tiệm tạp hóa Hà (thôn Quý Đức, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa) để tổ chức trung thu cho các em học sinh vào ngày 4-10.
Trong quá trình chuẩn bị, các thầy cô phát hiện một số loại bánh như: bánh gạo One One, bánh bông lan Solo đã hết hạn sử dụng và bánh kẹo khác có bao bì cũ, bẩn nên cẩn thận gói riêng để trả lại.
Tuy nhiên, lúc 18 giờ ngày 5-10, có 10 em học sinh trong trường đã tự ý mở gói bánh kẹo trên để ăn. Khoảng 18 giờ 15 phút, 5 học sinh có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và đau bụng. Sau đó, nhà trường đã đưa 3 em học sinh vào Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện để theo dõi, điều trị; 2 em còn lại bị nhẹ hơn nên được chăm sóc tại trường. Đến 16 giờ 30 phút ngày 6-10, các em học sinh ổn định sức khỏe và đã xuất viện.
Qua xác minh, Sở Y tế kết luận, 5 trường hợp ngộ độc thực phẩm này nghi ngờ nguyên nhân do sử dụng thực phẩm đã hết hạn. Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy các mẫu bánh gạo, bánh bông lan, thạch rau câu các loại để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.
Đồng thời, Sở Y tế cũng chỉ đạo việc đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong lựa chọn, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn. Tuyệt đối không sử dụng các loại thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc không rõ hạn dùng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; triển khai công tác thanh tra, giám sát các cơ sở kinh doanh buôn bán bánh kẹo, nước giải khát trên địa bàn huyện về hạn sử dụng nguồn gốc xuất xứ thực phẩm.
Minh Nguyễn

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới