Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Khảo sát dấu tích tháp Chăm tại xã An Phú

Pleiku: Khảo sát dấu tích tháp Chăm tại xã An Phú

Chiều 17-2, UBND TP. Pleiku phối hợp với Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã có buổi khảo sát các dấu vết của di tích tháp Chăm được phát hiện trên địa bàn xã An Phú.

Nhiều viên gạch mang phong cách Chăm bị vỡ được phát hiện tại khu vực thôn 4 ( xã An Phú, TP. Pleiku). Ảnh: Bá Bính
Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung (bìa trái) trao đổi với người dân về viên gạch mang đặc điểm văn hóa Champa bị vỡ được phát hiện tại khu vực thôn 4, xã An Phú. Ảnh: Bá Bính

Theo đó, đoàn đã đi thực tế khu vực trồng rau của gia đình ông Nguyễn Quốc Toản (thôn 4, xã An Phú). Qua khảo sát, khu vực này xuất hiện dấu vết của nhiều viên gạch mang đặc điểm văn hóa Champa bị vỡ và có nền móng gạch tại mô đất cao.

Qua lời kể của người dân, khu vực này trước đây có dấu tích một tháp Chăm đổ nát. Một số người dân trong khu vực còn phát hiện và lưu giữ một số bệ đá hình khối có vết tích về tháp Chăm tại nhà riêng của mình.

Viên gạch nguyên vẹn mang phong cách Chăm được phát hiện tại khu vực thôn 4 ( xã An Phú, TP. Pleiku). Ảnh: Bá Bính
Viên gạch nguyên vẹn mang đặc điểm văn hóa Champa được phát hiện tại khu vực thôn 4 ( xã An Phú, TP. Pleiku). Ảnh: Bá Bính

Dựa trên những vết tích phát hiện được, thời gian tới, TP. Pleiku sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chuyên môn thực hiện khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu nhưng dấu tích và di vật tại khu vực này để tìm hiểu, góp phần bồi đắp thêm truyền thống lịch sử-văn hóa địa phương.

 Bệ đá có vết tích Chăm được người dân đưa về nhà trưng bày. Ảnh: Bá Bính
Bệ đá có vết tích văn hóa Champa được người dân đưa về nhà trưng bày. Ảnh: Bá Bính

BÁ BÍNH

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới