Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiSiêu thị Big C Đà Nẵng liên hệ mua khoai lang với...

Siêu thị Big C Đà Nẵng liên hệ mua khoai lang với số lượng lớn

Ngày 4-3, ông Bùi Trọng Thành-Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết: Trước tình trạng giá khoai lang rớt thê thảm nhưng khó tìm người mua, UBND huyện Phú Thiện chỉ đạo các phòng chức năng và UBND các xã, thị trấn tích cực kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để giúp người dân bán khoai lang.

Khoai lang rớt giá thê thảm, người dân không thu hoạch. Ảnh: Nguyễn Tú

Khoai lang rớt giá thê thảm, người dân không thu hoạch. Ảnh: Hoành Sơn

Đã có rất nhiều doanh nghiệp, Công ty trong cả nước mua khoai lang giúp cho người dân Phú Thiện nhưng số lượng mua ít. Riêng Siêu thị Big C Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) dự kiến mua khoai lang với số lượng lớn. “Qua điện thoại, họ cho biết sẽ sớm cử người lên tìm hiểu thực tế, nắm số lượng, chất lượng khoai lang ở huyện. Họ dự kiến sẽ mua với số lượng lớn để bán tại 60 cửa hàng khác trong cả nước. Lãnh đạo huyện Phú Thiện cũng đã chỉ đạo nếu Siêu thị Big C Đà Nẵng mua với số lượng lớn thì Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đứng ra làm đầu mối kết nối các hộ trồng khoai lang trong huyện để giúp thu mua nhanh chóng, thuận lợi nhất”-ông Thành nói.

Như Báo Gia Lai đã thông tin, vụ gieo trồng năm nay, người dân huyện Phú Thiện trồng gần 700 ha khoai lang, chủ yếu là khoai lang Nhật. Tuy nhiên đến thời điểm thu hoạch, giá khoai lang rớt thê thảm khiến người dân lao đao. Hiện giá khoai lang từ 2-3 ngàn đồng/1kg. Mới chỉ có khoảng 20% diện tích trồng khoai lang đã được người dân thu hoạch, số còn lại đang nằm ngoài đồng.

Hoành Sơn

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới