Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiSở GD-ĐT Gia Lai hướng dẫn bổ sung thực hiện các khoản...

Sở GD-ĐT Gia Lai hướng dẫn bổ sung thực hiện các khoản thu năm học 2022-2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa ban hành văn bản hướng dẫn bổ sung về việc thực hiện các khoản thu trong cơ sở giáo dụcnăm học 2022-2023.

Theo đó, ngày 7-9-2022, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 2300/SGDĐT-KHTC về việc khẩn trương triển khai các nội dung tổ chức hoạt động bán trú trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và các hoạt động giáo dục phục vụ trực tiếp người học từ nguồn thu ngoài học phí năm học 2022-2023. Ngoài các khoản tạm thu đã có tại công văn này, Sở GD-ĐT đề nghị phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên chỉ đạo, triển khai thu các khoản thu đã có văn bản quy định theo đúng pháp luật.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội các cấp tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện bảo hiểm y tế học sinh. Ảnh: Mộc Trà
Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện bảo hiểm y tế học sinh. Ảnh: Mộc Trà

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội các địa phương hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên; triển khai lập danh sách, thu bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 và lấy tiêu chí học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế vào tiêu chí đánh giá xếp loại, thi đua hàng năm của các cơ sở GD-ĐT.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục lập thủ tục đề nghị trích kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên theo Điều 33, Điều 34 Nghị định số 146/NĐ-CP ngày 17-10-2018 của Chính phủ và Công văn số 3118/BYT-BH ngày 4-6-2019 của Bộ Y tế.

MỘC TRÀ

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới