Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiTuyên truyền về phòng-chống ma túy và các tệ nạn xã hội...

Tuyên truyền về phòng-chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho học sinh Trường THPT Pleiku

Chiều 3-11, Trường THPT Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công an TP. Pleiku tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về phòng-chống ma túy và các tệ nạn xâm nhập học đường.

Tại buổi học ngoại khóa, hơn 500 học sinh lớp 10 của Trường THPT Pleiku được các Điều tra viên của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP. Pleiku) tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật liên quan đến phòng-chống ma túy, các tệ nạn xã hội có nguy cơ xâm nhập vào môi trường học đường.

Ngoài ra, những thông tin về các loại chất kích thích thường gặp nói chung, ma túy nói riêng; tác hại của ma túy đến sức khỏe, tương lai của bản thân, gia đình và xã hội; những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng xấu khi dụ dỗ, lôi kéo người khác sử dụng chất ma túy; dụng cụ sử dụng các loại ma túy… cũng được điều tra viên cung cấp đến học sinh một cách cụ thể thông qua các hình ảnh trực quan, trò chơi trả lời câu hỏi.

Điều tra viên của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP. Pleiku) tuyên truyền cho học sinh về dụng cụ sử dụng các loại ma túy. Ảnh: Mộc Trà
Điều tra viên của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP. Pleiku) tuyên truyền cho học sinh về phòng-chống tác hại của ma túy. Ảnh: Mộc Trà

Buổi học ngoại khóa cũng ghi nhận và giải đáp nhiều ý kiến thắc mắc của các em học sinh liên quan đến tác hại của ma túy và các tệ nạn có thể xâm nhập học đường. Qua đó, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng tự phòng-chống hiệu quả, góp phần ngăn ngừa ma túy và tệ nạn xã hội nhâm nhập học đường, xây dựng môi trường học tập lành mạnh.

Được biết, đây là hoạt động được Trường THPT Pleiku tổ chức thường xuyên theo các chủ đề khác nhau nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh, hướng các em đến sự phát triển toàn diện.

MỘC TRÀ

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới