Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ nam sinh viên ở Chư Prông đâm thương vong 3 người...

Vụ nam sinh viên ở Chư Prông đâm thương vong 3 người ở Bắc Ninh: Đối tượng vốn hiền lành, chăm chỉ

Sau khi xảy ra vụ án Huỳnh Ngọc Thiện (SN 2004, trú tại thôn Ia Mua, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) cầm dao đâm thương vong 3 người ở tỉnh Bắc Ninh, P.V Báo Gia Lai đã liên hệ với chính quyền và người dân địa phương để nắm thêm thông tin liên quan đến đối tượng này.

Thôn Ia Mua nơi Huỳnh Ngọc Thiện sinh sống. Ảnh R.H
Thôn Ia Mua nơi Huỳnh Ngọc Thiện sinh sống. Ảnh R.H

Về thôn Ia Mua, hỏi về vụ án Huỳnh Ngọc Thiện giết người, hầu như mọi người đều tỏ ra bất ngờ và cảm thấy tiếc nuối cho một chàng trai hiền lành, chăm chỉ.

Bà Lê Thị Dương (hàng xóm của gia đình Thiện) chia sẻ: Thiện là con út trong gia đình có 5 anh chị em. 3 anh chị của Thiện đều đã lập gia đình, người anh thứ 4 đang tại ngũ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thiện tiếp tục đi học và hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Công nghệ thông tin tại một trường đại học ở Huế. Gia đình Thiện bán tạp hóa và thu mua cà phê, lâu nay sinh sống, làm ăn lương thiện nên được bà con lối xóm trân quý.

“Ở nhà, thằng Thiện rất hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ và chưa từng gây gổ, đánh nhau với ai. Nghỉ hè, Thiện cũng về quê giúp việc gia đình. Chắc có ức chế về vấn đề gì đó mà nó tìm đường từ Huế ra Bắc Ninh để hành động dại dột như vậy. Thanh niên hôm nay yêu đứa này, ngày mai yêu đứa kia thì bình thường. Phía trước nó còn có tương lai, đằng sau có gia đình nữa mà sao phải làm như vậy. Bây giờ, tội nhất là bố mẹ đều đã già yếu”-bà Dương bộc bạch.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng
Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Trao đổi với P.V, bà Trần Thị Thu Hiền-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn-cho biết: Qua thông tin báo chí đăng tải vụ án giết người xảy ra tại phường Trang Hạ (TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) có liên quan đến công dân thôn Ia Mua, chính quyền xã đã có báo cáo tình hình liên quan đến đối tượng Huỳnh Ngọc Thiện gửi UBND huyện Chư Prông. Trong quá trình sinh sống tại xã, công dân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. “Hồi giờ, Thiện sống hiền lành, chẳng có quậy phá, tiền án, tiền sự gì”-bà Hiền cho biết thêm.

Như báo chí đưa tin, Huỳnh Ngọc Thiện quen chị N.N.A. (trú tại TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) qua mạng xã hội. Ngày 4-12, Thiện đến TP. Từ Sơn và hẹn gặp chị N.N.A. tại chùa Đông Lai (phường Trang Hạ) để nói chuyện. Lúc này, chị N.N.A. cùng 5 người bạn đến gặp Thiện. Tại đây, Thiện đã dùng dao đâm chị N.N.A, chị N.N.C.A. và anh Đ.M.K. (cả 2 đều là bạn của chị N.N.A.). Sau đó, Thiện dùng dao tự đâm vào ngực và cắt cổ tay để tự tử. Hậu quả, chị N.N.A. và chị N.N.C.A. đã tử vong tại Trung tâm Y tế TP. Từ Sơn, anh Đ.M.K. bị thương tích được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Riêng Thiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau khi nắm thông tin, lực lượng Công an địa phương đã đến hiện trường tiến hành khống chế, bắt giữ đối tượng Huỳnh Ngọc Thiện. Vụ việc đang được Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ.

R’Ô HOK

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới