Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiMột gia đình không có Tết

Một gia đình không có Tết

Những biến cố và rủi ro trong cuộc sống khiến gia đình chị Hồ Thị Ngọc Mai (28 tuổi, công tác tại huyện Đăk Pơ, Gia Lai) rơi vào cảnh bế tắc, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua hoạn nạn.

Tai họa dồn dập

Gia đình chị Hồ Thị Ngọc Mai thuộc diện hộ nghèo ở thôn Đại Bình, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, Bình Định. Cuộc sống khó khăn, nhưng, bố mẹ của Mai là ông Hồ Văn Tuyên (52 tuổi) và bà Phạm Thị Ngọc Liễu (50 tuổi) vẫn cố gắng vay mượn để cho hai con ăn học nên người.

Năm 2017, bố của Mai bị suy thận và phải mổ, từ đó sức khỏe của ông ngày càng đi xuống. Mẹ của Mai thì bị viêm đa khớp dạng thấp và sụn cột sống phải bơm xi măng sinh học để chữa trị. Thế nhưng, khó khăn chưa dừng lại ở đây, cách đây hơn 6 tháng, trong lúc đi tưới rau ở vườn cách xa nhà, ông Tuyên bị đột quỵ nằm bất tỉnh từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Sau đó mới được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Bác sĩ tiên lượng ông Tuyên chỉ có 20% khả năng sống và có nhiều di chứng sau xuất huyết não như viêm phổi, viêm dạ dày, suy thận…

Bà Phạm Thị Ngọc Liễu (mẹ của chị Mai) bị gãy chân không có khả năng lao động. Vbtt 01
Bà Phạm Thị Ngọc Liễu (mẹ của chị Mai) bị gãy chân không có khả năng lao động.

Tin dữ ấy khiến gia đình Mai gần như suy sụp. Em gái của Mai là Hồ Thị Lưu Ly (24 tuổi) vừa tốt nghiệp trường Đại học Nông lâm và đang làm việc ở TP. Hồ Chí Minh được 1 tháng phải nghỉ làm để về nhà chăm sóc bố.

Khoảng 20 ngày sau khi bố Mai bị đột quỵ, trong lúc cho lợn ăn, do sơ ý, mẹ của Mai bị lợn nái đè, xương chân vốn yếu nên bị gãy làm 3 đoạn, phải mổ bắt vít và nằm một chỗ.

Cả nhà sống bằng 5 triệu đồng tiền lương

Khó khăn chồng chất khó khăn, một mình Mai phải cáng đáng và trở thành trụ cột để lo toan cuộc sống gia đình. Trong khi đó, với mức lương 5 triệu đồng/tháng từ công việc Thư ký tại Tòa án nhân dân huyện Đăk Pơ (Gia Lai) không thể giúp Mai lo liệu cho cả gia đình 4 người. Trung bình chi phí nằm viện, thuốc men một tháng của bố Mai khoảng 12-15 triệu đồng, còn của mẹ khoảng từ 4-5 triệu đồng.

Ông Hồ Văn Tuyên (bố của chị Mai) bị đột quỵ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Vbtt 02
Ông Hồ Văn Tuyên (bố của chị Mai) bị đột quỵ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Để có tiền chạy chữa cho bố mẹ, gia đình Mai đã vay mượn khắp nơi, từ vay hộ nghèo đến những người thân quen, trong nhà cũng không còn tài sản có giá trị. “Nơi tôi đang công tác khá xa nhà (cách nhà gần 100km) nhưng cả nhà tôi chỉ trông cậy vào nguồn thu nhập này nên tôi đành cố gắng làm việc thật tốt để cuối tuần chạy về cùng em gái chăm sóc bố mẹ. Giờ đây, tôi chỉ mong có đủ chi phí chữa trị cho bố mẹ, để trọn đạo làm con. Nhưng, với mức lương hiện tại thì có muôn vàn khó khăn phía trước…”, chị Mai xúc động chia sẻ.

Tết Nguyên đán 2020 đã cận kề, với nhiều gia đình, đây sẽ là khoảng thời gian sum vầy trong hạnh phúc, đầm ấm. Nhưng, trong hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình chị Mai, thì có lẽ cái Tết này còn ở đâu đó, rất xa.

Rất mong, những tấm lòng nhân ái dang rộng vòng tay giúp gia đình chị Mai vượt qua một phần khó khăn, biến cố này.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi trực tiếp đến:

Tên tài khoản: Hồ Thị Ngọc Mai

Số tài khoản: 5015 215 003 186 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh huyện Đăk Pơ.

Số điện thoại: 033.620.2234

 

Diệp Hoàng

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới