Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Xe chở đất, cát không phủ bạt “lộng hành” trên phố

Pleiku: Xe chở đất, cát không phủ bạt “lộng hành” trên phố

Dàn xe tải chở đất, cát không phủ bạt, có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên “lộng hành” trên đường Hai Bà Trưng, TP Pleiku đang khiến cho người dân vô cùng bức xúc. Dàn xe này không chỉ gây bụi bặm mà còn gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Xe chở đất không phủ bạt “vô tư” lưu thông trên phố mà không bị xử lý. Ảnh: Lương Ý
Xe chở đất không phủ bạt “vô tư” lưu thông trên phố mà không bị xử lý. Ảnh: Lương Ý

Thời gian qua, người dân sống ở đường Hai Bà Trưng, TP Pleiku rất bức xúc khi tuyến đường này “xuất hiện” dàn xe quá khổ, quá tải chở đất không phủ bạt “lộng hành” trên đường nhưng lực lượng chức năng chưa xử lý dứt điểm.

Có mặt tại tuyến đường Hai Bà Trưng để tìm hiểu sự việc, theo quan sát của chúng tôi, phản ánh của người dân hoàn toàn đúng và có cơ sở.

Xe tải chở cát mang biển số 81C – 05298 có dấu hiệu quá khổ lưu thông trên đường. Chiếc xe này vừa đi vừa “xả” cát xuống mặt đường, gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Điều đáng chú ý, hầu hết những xe chở đất, cát đều đi qua cổng Công an TP Pleiku nhưng không hề bị xử lý.

Những xe chở đất, cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải này thuộc Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên (Công ty Thuận Nguyên). Đây là đơn vị đang thi công dự án nâng cấp tuyến đường Hai Bà Trưng và đường Lý Thái Tổ được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt nhằm cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn TP Pleiku.

Dự án do UBND TP Pleiku làm chủ đầu tư, đơn vị thiết kế là Công ty Cổ phần TVXD giao thông An Bình và đơn vị thi công là liên doanh Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên – Công ty Cổ phần Thăng Long.

Ngay sau khi khởi công thi công dự án, Công ty Thuận Nguyên đã vướng phải nhiều “sự cố” gây nhiều bức xúc cho người dân nơi đây. Đặc biệt là về dàn xe chở đất, cát có dấu hiệu quá khổ lộng hành trên đường mà không cần phủ bạt.

Bà Ngô Thị Phượng bức xúc: “Ngày nào xe chở đất, cát đi thi công đường đều không thấy xe tải phủ bạt. Đất đá rơi xuống đường không chỉ gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông mà còn bụi bặm bay khắp nơi. Chỉ mong sao cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục…”.

Làm việc với CTV Báo Thanh tra, ông Đoàn Đức Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai, cho biết: “Về phía cơ quan cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công là Công ty Thuận Nguyên chở đất, cát không phủ bạt gây bụi bặm và mất an toàn cho người dân tham gia giao thông. Ngay từ khi đi vào thi công chúng tôi cũng đã có nhắc nhở Công ty Thuận Nguyên rồi. Trước mắt, chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm nếu có vi phạm”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, vào lúc 11h ngày 18/4, cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường của đơn vị thi công là Công ty Thuận Nguyên để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Giao thông phát hiện chiếc xe tải 81C – 13625 không có bất kì một giấy tờ hợp pháp nào để phục vụ cho quá trình chở đất, cát thi công tuyến đường Hai Bà Trưng nhưng vẫn “vô tư” chở đất… Điều này cho thấy, đơn vị thi công đường đang cố tình “vượt mặt” cơ quan chức năng.

Đề nghị UBND tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo các cơ quan, ban ngành có liên quan vào cuộc xử lý dứt điểm đơn vị thi công đường cố tình coi thường pháp luật.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Dưới đây là một vài hình ảnh về Công ty Thuận Nguyên chở đất, cát không phủ bạt:

Xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ lưu thông trên đường. Ảnh: Lương Ý
Xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ lưu thông trên đường. Ảnh: Lương Ý
Đất rơi xuống mặt đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lương Ý
Đất rơi xuống mặt đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Lương Ý
Xe tải 81C - 13625 không có bất kì một giấy tờ hợp pháp nào để thi công đường. Ảnh: Lương Ý
Xe tải 81C – 13625 không có bất kì một giấy tờ hợp pháp nào để thi công đường. Ảnh: Lương Ý

Khuất Nguyên

TheoThanhtra.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới