Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệChiếc Bugatti Chiron thứ 250 ra đời, chỉ còn 250 chiếc cuối

Chiếc Bugatti Chiron thứ 250 ra đời, chỉ còn 250 chiếc cuối

Chiếc Bugatti Chiron thứ 250 vừa được xuất xưởng, đánh dấu một nửa chặng đường của dòng xe này sau 4 năm ra mắt.

Theo kế hoạch, Bugatti chỉ sản xuất đúng 500 chiếc Chiron cho tất cả các phiên bản. Chiếc Chiron thứ 250 đánh dấu một chặng đường phát triển của siêu phẩm này kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2016.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, Bugatti Chiron là mẫu hypercar 2 cửa kế thừa thành công của tượng đài Veyron. Với lần ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, hãng xe đặt trụ sở tại Molsheim công bố chỉ sản xuất đúng 500 chiếc Chiron, bao gồm các phiên bản đặc biệt.

Chiếc xe thứ 250 thuộc phiên bản Chiron Sport, với tên gọi “Edition Noire Sportive”. Trong tiếng Pháp, “noire” có nghĩa là đen. Đó là lý do toàn bộ ngoại thất xe được bao phủ bởi chất liệu sợi carbon màu đen mờ, cùng nội thất toàn đen. Chiron Sport “Edition Noire Sportive” cũng được lấy cảm hứng từ siêu phẩm độc nhất được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 – Bugatti La Voiture Noire.

Về mặt ngoại thất, lưới tản nhiệt của “Edition Noire Sportive” hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn với phần viền đen bóng. Ngay cả logo Bugatti tại vị trí này cũng chuyển sang nền đen cùng chữ trắng, thay cho nền đỏ truyền thống của Bugatti.

Tại nắp bình xăng, logo “Chiron Sport” nổi bật trên nền sợi carbon bóng. Đặc biệt, bên dưới cánh gió điện là logo “Noire” cách điệu kích thước lớn được in chìm. Hệ thống ống xả của Chiron Sport gồm 4 ống xả tròn riêng biệt thay vì ống xả kép như trên bản Chiron tiêu chuẩn.

“Edition Noire Sportive” sử dụng bộ mâm 5 chấu kép bằng hợp kim nhẹ được xử lý đen mờ, kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bệ bước của cửa xe cũng được in logo “Noire” màu trắng nổi bật. Nhiều chi tiết sử dụng chất liệu sợi carbon khác trên xe như cần gạt mưa, tấm che nắp khoang động cơ…

Nội thất của xe sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như da thật, Alcantara và sợi carbon. Một số chi tiết khác như nút chuyển chế độ lái hoặc nút khởi động sử dụng nhôm điện phân tối màu. Bộ ghế thể thao của Chiron Sport ôm sát người lái, phần lưng ghế với các đường chỉ hình quả trám cùng logo “Noire” thêu nổi trên tựa đầu.

Đặc biệt, “Edition Noire Sportive” được trang bị tùy chọn cửa sổ trời “Sky View” có kích thước 65 x 44 cm. Với kích thước cấu tạo gồm 4 lớp, cửa sổ trời này có khả năng cách âm tối ưu, nhất là trên một mẫu hypercar có tốc độ tối đa lên đến 420 km/h. Tuy nhiên, tùy chọn này không có cơ cấu đóng mở điện.

Về mặt vận hành, Chiron Noire Sportive được trang bị khối động cơ khủng W16 dung tích 8.0L với 4 hệ thống turbo, sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Xe nhẹ hơn phiên bản Chiron tiêu chuẩn khoảng 18 kg do sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon hơn, hệ thống treo cũng được thiết kế cứng hơn giúp việc phản hồi tình trạng mặt đường thêm chính xác. Hệ thống dẫn động của xe có thể điều chỉnh lực kéo đến từng bánh độc lập theo điều kiện lực bám.

Bugatti Chiron “Edition Noire Sportive” là mẫu xe giới hạn, được sản xuất song song với phiên bản Noire Elegance. Cả 2 phiên bản sẽ có tổng cộng 20 chiếc, và được giao đến khách hàng tiềm năng vào quý II năm nay. Giá khởi điểm của từng phiên bản vào khoảng 3,3 triệu USD.

Chiron “Edition Noire Sportive” cũng sẽ xuất hiện trên bục trưng bày của Bugatti vào tháng tới trong triển lãm Geneva Motor Show 2020. Hãng xe Pháp còn cho biết, 150 chiếc Chiron tiếp theo cũng đã tìm được chủ nhân, khiến số lượng xe chưa chủ còn lại chỉ khoảng 100 chiếc. Và do đó, rất có thể vòng đời của Chiron cũng sẽ khép lại vào cuối năm 2021.

N.A TuấnẢnh: Carscoops

Nguồn Zing: https://news.zing.vn/chiec-bugatti-chiron-thu-250-ra-doi-chi-con-250-chiec-cuoi-post1050385.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới