Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: "Trùm" ma túy lãnh án chung thân

Gia Lai: “Trùm” ma túy lãnh án chung thân

Ngày 5-4, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử 7 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai. Các đối tượng đã phải lãnh hình phạt thích đáng cho hành vi gieo rắc “cái chết trắng”, trong đó, đối tượng cầm đầu lãnh án chung thân.

7 bị cáo được đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đã bị kết án gồm: Nguyễn Ngọc Tuân (SN 1990, trú tại xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) chung thân; Đặng Nam Hồng (SN 1983, trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku) 20 năm tù; Nguyễn Duy Hiếu (SN 1992, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) 17 năm tù; Võ Thị Kim Phụng (SN 1994, trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku) 16 năm tù; Dương Ngọc Ánh (SN 1990, trú tại thị trấn Đak Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) 15 năm tù; Lê Anh Tâm (SN 1997, trú tại xã Yang Trung, huyện Kông Chro) 8 năm tù; Nguyễn Đức Thắng (SN 1999, trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku) 7 năm tù. Trong đó, Tuân được xem là đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng.

Năm 2014, Hiếu đang theo học lớp Phường Đội trưởng tại Trường Quân sự địa phương (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) thì quen Hồng khi đang là Chính trị viên lớp học. Năm 2018, Hồng được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (Bộ Quốc phòng) cho phục viên nên đã vào TP. Hồ Chí Minh tìm việc thì gặp lại Hiếu.

Qua các mối quan hệ, Hiếu và Hồng đến gặp Tuân tại một quán bar ở Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) để đặt vấn đề mua ma túy. Tuân đồng ý bán cho Hồng và Hiếu ma túy loại Ketamine 1 hộp “10” (tức có khối lượng 10 gram) với giá 10 triệu đồng và ma túy dạng thuốc lắc MDMA với giá 200 ngàn đồng/viên. Hiếu và Hồng chuyển tiền vào số tài khoản của Tuân. Sau đó, Tuân gửi ma túy bằng xe khách về Gia Lai.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Sau khi tìm được mối cung cấp ma túy, Hồng và Hiếu thuê nhà số 89 đường Nguyễn Đình Chiểu (TP. Pleiku) để ở và bán ma túy. Từ tháng 7 đến tháng 8-2018, Hồng nhiều lần đưa tiền cho Hiếu để chuyển cho Tuân mua ma túy.

Sau khi có ma túy, Hồng và Hiếu chia 1 hộp “10” ra thành các gói nhỏ, mỗi gói gọi là 1 chấm có khối lượng khoảng 0,3 gram. Toàn bộ số ma túy này Hồng và Hiếu mang đi bán cho nhiều người khác nhau, do thời gian đã lâu nên Hồng và Hiếu không nhớ bán cho ai, ở đâu. Số lượng ma túy bán được, Hồng và Hiếu ghi chép vào 1 quyển sổ tay để theo dõi.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng đã bán tổng số 246 viên thuốc lắc; 120 chấm và 1 hộp “10” Ketamine với tổng số tiền là 173,8 triệu đồng. Toàn bộ số ma túy này Hồng và Hiếu mua của Tuân với số tiền là 99,2 triệu đồng. Số tiền thu lợi bất chính từ việc bán ma túy là 74,6 triệu đồng.

Tháng 9-2018, Hồng có quan hệ tình cảm và chuyển đến sống chung với Ánh. Do mâu thuẫn với Hiếu nên Hồng không hợp tác mà trực tiếp liên lạc với Tuân để mua hàng rồi cùng Ánh mang đến bán tại các quán karaoke, quán bar trên địa bàn TP. Pleiku và khách ở huyện Đức Cơ. Theo sổ tay ghi chép, đến khi bị bắt, Hồng đã bán 828 viên thuốc lắc, 243 chấm; 2 hộp “10”; 1 hộp “5” (tức 5 gram) và 1/2 hộp “5” ma túy Ketamine với tổng số tiền hơn 431 triệu đồng, thu lãi bất chính hơn 158 triệu đồng.

Ngày 5-1-2019, Hồng mang ma túy đến bán tại quán bar S.E.F Lounge & Chill (TP. Pleiku) thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Sau khi Hồng bị bắt, Ánh tiếp tục tự liên lạc với Tuân để mua ma túy về bán lại. Ngày 14-1-2019, Ánh bị bắt giữ khi đi nhận ma túy tại nhà xe mà Tuân gửi về.

Sau khi không còn mua bán ma túy với Hồng, Hiếu về ở chung với Phụng tại nhà trọ ở phường Phù Đổng (TP. Pleiku). Cả 2 tiếp tục liên hệ với Tuân để mua ma túy với tổng số tiền gần 470 triệu đồng. Khi nhận ma túy về Gia Lai, các đối tượng thuê Tâm, Thắng đi giao ma túy tại các quán bar, karaoke khi có người liên hệ. Đầu tháng 6-2019, Hiếu, Phụng, Tâm và Thắng đã bị Công an TP. Pleiku bắt giữ.

Thông qua Hồng và Hiếu, ngày 29-9-2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) đã bắt giữ Tuân.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới