Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKbang: Khẩn trương triển khai phòng-chống dịch Covid-19

Kbang: Khẩn trương triển khai phòng-chống dịch Covid-19

Liên quan đến 1 trường hợp tại thị trấn Kbang dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp để dập dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Kbang-thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào lúc 22 giờ ngày 21-7 về trường hợp bệnh nhân N.D.N. (SN 1976, trú tại thị trấn Kbang) dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, huyện đã ra công văn hỏa tốc về thực hiện cấp bách các biện pháp phòng-chống dịch.

Huyện Kbang thiết lập 5 chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm ra vào thị trấn Kbang. Ảnh Hồng Hạnh
Huyện Kbang thiết lập 5 chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm ra vào thị trấn Kbang. Ảnh: Hồng Hạnh

Theo đó, tạm dừng các hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu; Trung tâm Y tế phối hợp với Công an huyện khẩn trương huy động lực lượng khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, tổ chức cách ly kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo UBND thị trấn Kbang thành lập các chốt kiểm soát tại các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện; kiểm tra việc thực hiện tạm dừng các hoạt động của các tổ chức, cá nhân; tuyên truyền Nhân dân không nên hoang mang, lo lắng mà chủ động thực hiện 5K, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành để thực hiện công tác phòng-chống dịch hiệu quả.

Huyện Kbang cũng đã phối hợp với Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thị trấn Kbang, khu cách ly tập trung và những địa điểm ở các xã có liên quan đến trường hợp F0.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn khu vực ca dương tính đến. Ảnh Ngọc Minh
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn khu vực liên quan đến trường hợp F0. Ảnh: Ngọc Minh

Ông Nguyễn Văn Thủ-Chủ tịch UBND thị trấn Kbang-cho biết: “Ngay từ đêm 21-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch thị trấn đã triển khai đồng bộ các giải pháp; thiết lập 5 chốt tại các điểm ra vào thị trấn; phân công lực lượng phòng-chống dịch, tập trung truy vết các trường hợp trước là F2 nay là F1; phun khử khuẩn các điểm phong tỏa và các hộ gia đình có người cách ly”.

Tính đến trưa ngày 22-7, huyện Kbang đã truy vết được 60 trường hợp F1, 179 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Chính quyền địa phương và ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3, triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.

NGỌC MINH-HỒNG HẠNH

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới