Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệNhững tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 12 mới

Những tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 12 mới

Như thường lệ vào mùa thu, Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone mới và dưới đây là những tính năng mà người dùng mong chờ có mặt trên dòng iPhone 12 mới sắp tới.

Màn hình Always-On Display

Sẽ thật sự ấn tượng nếu bạn không phải nhấn nút, chạm vào màn hình iPhone của mình hoặc cầm lên chỉ để kiểm tra thời gian? Đó là sự tiện lợi mà màn hình Always-On Display đã có mặt trên điện thoại Android từ khá lâu và đã đến lúc iPhone nên có tính năng này.

Đúng như tên gọi màn hình Always-On Display thay vì chuyển sang màu đen khi không hoạt động, màn hình smartphone của bạn sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản như thời gian, biểu tượng cho các thông báo chưa được kiểm tra và tỷ lệ pin của điện thoại. Điện thoại của Samsung và Google là một trong số những hãng đã được trang bị tính năng này từ khá lâu.

Always-On Display

Trên thực tế Apple đã trang bị tính năng Always-On Display cho đồng hồ thông minh của mình vào năm ngoái với Apple Watch Series 5. Mới đây nhất là bản nâng cấp Apple Watch Series 6 cũng hỗ trợ tính năng này, nhưng Apple Watch SE rẻ hơn thì không.

Sự trở lại của Touch ID

Không thể phủ nhận Face ID là một trong những tính năng bảo mật an toàn nhất hiện nay. Nhưng thực trạng hiện nay trước sự bùng nổ của Virus COVID-19, hầu hết người dùng iPhone 10 trở đi khi ra ngoài đều phải đeo khẩu trang và để mở khóa iPhone buộc phải nhập mật khẩu theo kiểu truyền thống.

Điều này sẽ khiến cho nhiều người dùng dòng iPhone 10 và iPhone 11 cảm thấy khá phiền. Đây là lúc mà cảm biến vân tay Touch ID từ iPhone 8 trở về trước thực sự trở nên vô cùng hữu ích.

Đó là lý do tại người dùng hy vọng Apple sẽ sớm đưa Touch ID trở lại iPhone. Bloomberg đưa tin vào năm 2019 rằng Apple đã thử nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình có thể ra mắt trên iPhone 2020, mặc dù Bloomberg lưu ý rằng công nghệ này có thể bị đẩy lùi về năm 2021.

Nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays cũng cho biết vào năm ngoái rằng Apple có thể đang phát triển phiên bản Touch ID trong màn hình cho iPhone, đây cũng là thông tin mà trang MacRumors đã báo cáo.

Nhưng ngay cả khi công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình đó chưa sẵn sàng cho iPhone 12, hy vọng rằng chiếc iPhone tiếp theo của Apple ít nhất sẽ có cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn, tương tự trên iPad Air mới.

Màn hình có tần số quét cao hơn để cuộn mượt hơn

iPhone đã có nhiều cải tiến về hiệu năng trong những năm qua, nhưng sẽ tốt hơn nữa khi màn hình của máy cũng được tăng tốc. Các đối thủ Android cạnh tranh như Samsung Galaxy S20 và OnePlus 8 Pro đều có màn hình có tần số quét lên tới 120Hz, tăng gấp đôi tốc độ được coi là bình thường đối với hầu hết các smartphone hiện tại.

Ảnh chi tiết Vivo V20 SE: RAM 8 GB, pin 4.100 mAh, sạc 33W, giá hấp dẫn

Điều đó có nghĩa là đối với người dùng sẽ là một màn hình cho cảm giác nhanh hơn, nhạy hơn và linh hoạt hơn.Apple đã cung cấp một tính năng tương tự trên iPad Pro được gọi là ProMotion và kênh YouTube Everything Apple Pro đã báo cáo rằng nó có thể sẽ xuất hiện trên iPhone 12 Pro cao cấp của Apple trong năm nay.

Nokia 7.3 5G với chip S690, pin 4.000 mAh lộ thiết kế đẹp mê ly

Các tính năng khác mà người dùng mong đợi sẽ thấy trên iPhone 12

Apple đã không đề cập đến những gì mong đợi từ iPhone tiếp theo của mình. Nhưng các báo cáo từ Bloomberg, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities và những người khác đã cung cấp một số thông tin quan trọng về những tính năng có thể có trên chiếc iPhone mới.

Trên tay Smartphone chip S460, RAM 4 GB, pin 5.000 mAh, giá 3,99 triệu ở Việt Nam

iPhone 12 được cho là sẽ có 4 phiên bản, tất cả đều hỗ trợ kết nối 5G và đi kèm với màn hình OLED cho độ tương phản tốt hơn và tông màu đen sâu hơn. iPhone mới nhất của Apple dự kiến sẽ có cùng cảm biến LiDAR (Light Detection and Ranging) để cải thiện khả năng chụp ảnh và trải nghiệm ứng dụng AR như iPad Pro mới nhất.

Realme giới thiệu smartphone chip S460, RAM 6 GB, pin 5.000 mAh, giá hơn 4 triệu

Hãng tin Bloomberg đưa tin, Apple sẽ công bố cả 4 chiếc iPhone vào tháng 10 tới đây và phát hành ngay sau đó, mặc dù hãng nói thêm rằng một số mẫu có thể phải đến tháng 11 mới ra mắt.

Theo Hoàng Thanh/VnMedia

Nguồn: Doanh Nghiệp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới