Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệThâu tóm Fox, Disney vô tình tạo “cơ hội” cho Sony giành...

Thâu tóm Fox, Disney vô tình tạo “cơ hội” cho Sony giành lại Spider-Man

Thương vụ mua lại 20th Century Fox của Disney dường như chính là một phần lý do tại sao Spider-Man phải rời khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

spidey

Vài tuần trước, người hâm mộ bàng hoàng khi hay tin Disney và Sony không thể đạt được thỏa thuận để Spider-Man tiếp tục xuất hiện trong MCU. Ban đầu, người ta vẫn hi vọng rằng Disney và Sony vẫn có thể tái thương lượng để tìm tiếng nói chung, nhưng cách đây hai ngày, chính Sony đã xác nhận Spidey đã chính thức không còn đường quay về MCU nữa.

Nhiều bản tin khẳng định Disney muốn chia lợi nhuận các phim Spider-Man trong tương lai theo tỉ lệ 50/50, nhưng hóa ra, Disney chỉ yêu cầu 25% mà thôi. Cả Sony và Disney đều tỏ ra chuyên nghiệp về vụ việc, nhưng người hâm mộ đã nhanh chóng đổ lỗi cho Sony vì khiến cậu bé bắn tơ của họ rời MCU, trong khi số khác thì cáo buộc Disney quá tham lam. Tiền bạc quả thực là một trong những lý do chính khiến thỏa thuận đổ vỡ, nhưng một lý do khác chẳng ai ngờ tới lại là thương vụ thâu tóm 20th Century Fox của Disney.

Một bản tin từ tờ Indiewire khẳng định vụ mua sắm của Disney đã ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định đưa Spider-Man rời khỏi MCU. Khi Chủ tịch kiêm CEO của Sony Pictures, Tony Vinciquerra, nói về sự đổ vỡ với Marvel, ông nhắc đến việc Kevin Feige đã bị phân tâm nhiều bởi những nhân vật mà Disny có được từ vụ mua 20th Century Fox. Bình luận này khiến chúng ta nhớ lại một câu nói trước đó từ phía Disney, rằng: “những trách nhiệm mới mà Disney đã giao cho ông ấy (Feige) – bao gồm tất cả các tài sản Marvel mới dược lấy về – không cho phép ông ấy có thời gian nghiên cứu những tài sản trí tuệ mà họ không sở hữu“. Vinciquerra tiếp tục bằng cách thể hiện sự tôn trọng với Marvel, đồng thời nhấn mạnh Sony có khả năng tự mình đảm nhiệm những bộ phim Spider-Man.

spidey

Với việc Spider-Man không còn là một phần của MCU nữa, Sony có một vài kế hoạch lớn dành riêng cho siêu anh hùng bắn tơ nổi tiếng này. Không chỉ phát triển những bộ phim Spider-Man độc lập với sự góp mặt của Tom Holland, họ còn dự định đưa Spider-Man vào vũ trụ ác nhân của mình. Mới đây, Sony đã công bố dự định tung ra khoảng 5-6 TV show về Spider-Man, nhưng chưa rõ những show đó sẽ kết nối với các bộ phim ra sao, hay sẽ tập trung vào những nhân vật nào.

Ngay cả nếu việc Disney tập trung vào những tài sản trí tuệ họ thâu tóm được từ thương vụ Fox không phải là lý do chính khiến Spider-Man rời khỏi MCU, hoàn toàn có khả năng vụ việc đã có ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả cuối cùng. Marvel từng công bố tại SDCC rằng X-Men sẽ gia nhập MCU ở một thời điểm nào đó, và có một bộ phim mới về Fantastic Four nằm trong MCU đang được cân nhắc. Những bộ phim gần đây nhất của hai thương hiệu này thời gian qua không nhận được nhiều đánh giá tích cực, do đó sẽ hợp lý nếu Feige và Marvel tập trung toàn lực vào X-Men và Fantastic Four trong trường hợp hai thương hiệu này nhiều khả năng sẽ là một phần chủ đạo của Phase 5 và sau nữa.

Hầu hết người hâm mộ đều muốn có Spider-Man, X-Men và Fantastic Four cùng xuất hiện trong MCU, nhưng đến thời điểm này, có thể nói “giấc mơ chỉ là giấc mơ” mà thôi.

Minh.T.T

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới