Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệThêm một quốc gia cấm PUBG vì sợ trẻ nghiện game

Thêm một quốc gia cấm PUBG vì sợ trẻ nghiện game

Chính quyền Nepal đã ra quyết định cấm tựa game online nổi tiếng ‘PlayerUnknown’s Battlegrounds’ (PUBG) do sợ nội dung bạo lực gây tác động tiêu cực đến trẻ em nước này.

Chúng tôi quyết định cấm PUBG do tác động gây nghiện của nó đến trẻ em, thanh thiếu niên“, Sandip Adhikari, Phó giám đốc Cơ quan viễn thông Nepal (NTA) cho biết.

Theo Reuters, lệnh cấm đã có hiệu lực ngay khi được công bố hôm thứ Năm vừa rồi.

Theo yêu cầu từ cơ quan điều tra liên bang Nepal, chính quyền đã chỉ đạo tất cả nhà cung cấp internet, mạng viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ mạng chặn việc kết nối đến tựa game này.

PUBG được phát triển bởi Bluehole Inc (Hàn Quốc), thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn (battle-royale). Một ván PUBG gồm hàng chục người chơi online tìm mọi cách để giết những người khác để trở thành người sống sót cuối cùng. Trò chơi phát hành lần đầu năm 2017 và nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới.

Adhikari cho biết hiện chưa có báo cáo về những hành động tiêu cực do chơi PUBG tại Nepal, nhưng các bậc cha mẹ tại đây đã lo lắng rằng con cái của họ có thể lơ là việc học do chú tâm quá nhiều vào game này.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới