Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiThi vị đêm thành phố…Pleiku

Thi vị đêm thành phố…Pleiku

Trái ngược với vẻ đẹp khỏe khoắn cùng nhịp sống trẻ trung, sôi động khi bắt đầu một ngày mới, đêm đến là khoảng thời gian cả thành phố bỗng trở nên huyền ảo và quyến rũ lạ thường. Phố lên đèn như khoát một tấm áo mới lung linh, kỳ ảo những tháng cuối mùa khô.

Ảnh nguồn internet
Phố núi Pleiku về đêm (Ảnh nguồn internet)

Một buổi tối ở Phố núi Pleiku với nhiều góc nhỏ an nhiên nhưng không kém phần hiện đại thật sự khiến người ta cảm thấy thích thú.

Đêm thành phố nhiều sắc màu, sống động và chân thật, tất cả tạo nên một phố núi nhỏ xinh, thơ mộng. Con phố Trần Hưng Đạo, Anh Hùng Núp ngay quảng trường trung tâm thành phố là điểm đến không thể bỏ qua, đây là nơi mỗi tối các gia đình, nhiều nhóm bạn trẻ tản bộ, vui chơi, tán gẫu sau một ngày làm việc với nhịp sống vội vã. Có nhiều hoạt động thú vị xung quanh khu vực này với các trò chơi đường phố, các bạn trẻ đến từ các nhóm du ca yêu âm nhạc, căng tràn bầu nhiệt huyết cùng đàn hát giữa khoảng không gian rộng mở khiến lòng người mở toang mọi giác quan cùng cảm thụ, tận hưởng.

Các loại cây cảnh, cây quý hiếm đặc trưng Tây Nguyên, những thảm cỏ, thảm hoa giữa Quảng trường thành phố nào là Kơ ni, hoa Pơlang, Đùng đình xum xê, Sen hồng rực rỡ, Phượng vĩ trĩu hoa cả một góc nhỏ… điệp trùng đưa lối hòa cùng tiếng chim, bướm vạn vật khoe sắc như tưới mát bao tâm hồn. Giữa ồn ào náo nhiệt chốn thị thành, quý biết bao khi màn đêm buông xuống được tận hưởng những phút giây tĩnh lòng lắng nghe hơi thở của cây xanh trên phố, ngắm nhìn những luống hoa đua sắc… cái nắng hanh hao, oi nồng của những ngày hè nắng nóng này như dịu lại. Với đủ loại thức ăn đường phố ngay khu vực bên cạnh cùng thưởng thức những món ăn dân dã không kém phần hấp dẫn với món khoai lang nướng nóng hổi, bắp nướng ươm vàng đủ để lôi kéo vị giác thực khách tìm đến.

Nói đến các món ăn vặt về đêm phải kể đến những quán đã trở nên quen thuộc và gắn bó với người dân như các quán nước đậu dọc đường Hai Bà Trưng đã đi vào tiềm thức của mỗi người. Đến đây không chỉ để thưởng thức các loại thức uống, đồ ăn ngày càng được biến tấu cả về chất và lượng mà nơi đây còn là điểm tìm về với cả tuổi thơ một thưở của biết bao con người cùng những câu chuyện, những tháng ngày dài bên nhau…

Đi dọc đường Hoàng Văn Thụ, Trần Phú những con đường sầm uất nhất khi phố lên đèn với những thức uống lạ miệng, phong phú giá rất bình dân sẽ khiến bạn hài lòng. Các gian hàng đa dạng các món ăn nhẹ, no bụng khu chợ đêm như bánh cuốn, phở, bánh canh, xôi gà, bánh khooc… đường Nguyễn Thiện Thuật-Lê Lai đã trở thành điểm đến quen thuộc và không thể thiếu đối với người dân phố núi cũng nhộn nhịp không kém, cho bạn nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu thưởng thức ẩm thực đường phố Pleiku.

Đêm thành phố nhiều màu sắc, sống động và chân thật, tất cả đã tạo nên một phố núi thơ mộng, đầy quyến rũ. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã và sẽ có một đêm thao thức để khám phá cuộc sống nơi này, cảm nhận sự biến đổi khi thành phố thay áo mới về đêm với nhiều góc nhìn. Tôi tin bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thành phố càng thêm thi vị với những tách cà phê đong đầy tình cảm, một thức uống đã ăn sâu vào tâm thức người dân. Cà phê là một trong những loại đặc sản nơi đây, không kể thành phần, lứa tuổi đều dành cho loại thức uống này một tình yêu đặc biệt. Hầu như trên con phố nào cũng có quán cà phê với nhiều phong cách, từ hiện đại đến cổ điển, từ cà phê nhà kính yên tĩnh đến cà phê vườn mát mẻ đón gió trời. Vào thời gian nào cũng có thể thưởng thức cà phê, sáng, trưa hay tối đều có thú vui riêng của nó. Mời bạn thử nhấm nháp hương vị ly cà phê phố đêm đượm nồng để cùng cảm nhận một đêm thao thức cùng thành phố. Không phồn hoa, tấp nập, Phố núi Pleiku mang lại cho ta một cảm giác thanh bình đến lạ. Chính bởi nhịp sống chậm rãi nơi đây đã tạo nên một thành phố ấm áp khiến lòng người chưa xa đã nhớ!

Phố về đêm cho những phút giây thư thái cùng bè bạn, gia đình và những người ta yêu thương. Còn bao điều thi vị nữa mà không có lý do gì bạn có thể bỏ qua một đêm cùng thành phố lung linh, yên bình và gần gũi. Có hàng trăm ngàn lý do khiến người ta yêu Pleiku tha thiết và sẽ như vậy mãi về sau trong lòng mỗi người luôn trân quý, hoài niệm về một phố núi mang trong lòng biết bao xinh đẹp.

Võ Thanh Thảo

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới