Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủUncategorizedBí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Báo Gia Lai phải xây...

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Báo Gia Lai phải xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh

Sáng 24-2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Gia Lai về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trưởng các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Làm tốt nhiệm vụ chính trị

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên thông tin: Báo Gia Lai hiện có 6 phòng chuyên môn với tổng số 58 cán bộ, viên chức, người lao động. Đảng bộ Báo có 4 chi bộ trực thuộc của 2 cơ quan: Báo Gia Lai và Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh với 36 đảng viên.

Thời gian qua, Báo Gia Lai đã thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước và của tỉnh; góp phần ổn định chính trị, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa của Nhân dân… Báo có các ấn phẩm, gồm: Gia Lai hàng ngày (12 trang) phát hành từ thứ hai đến thứ sáu với bình quân 10.000 tờ/ngày; Gia Lai điện tử với lượt truy cập bình quân 40.000 lượt/ngày, chạy trên một số nền tảng khác như Zalo, Facebook, Lotus, Youtube; Báo Ảnh Gia Lai 4 trang/tuần; biên dịch Báo ảnh Dân tộc và Miền núi 2 ngữ Bahnar, Jrai 1 tháng/số.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy

Trong năm 2021, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Gia Lai đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để định hướng các phòng chuyên môn chỉ đạo phóng viên triển khai công tác tuyên truyền đạt hiệu quả và luôn đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của báo Đảng. Báo xuất bản đúng kỳ, không để xảy ra sai sót nghiêm trọng. Trong đó, có nhiều thông tin nổi bật như: phản ánh kịp thời các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn công tác các bộ, ban, ngành Trung ương tại Gia Lai; các chuyến kiểm tra, làm việc tại cơ sở của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác phòng-chống dịch Covid-19 và thông tin toàn diện trên tất cả các lĩnh vực…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban Biên tập Báo Gia Lai trao đổi về tình hình hoạt động của Báo. Ảnh: Đức Thụy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban Biên tập Báo Gia Lai trao đổi về tình hình hoạt động của Báo. Ảnh: Đức Thụy

“Các số báo hàng ngày có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung. Báo Gia Lai điện tử ngày càng hoàn thiện, thông tin được cập nhật liên tục, toàn diện. Ấn phẩm số báo Tân niên 2022, Báo Xuân Nhâm Dần 2022 in đẹp, nội dung phong phú, phản ảnh đầy đủ các hoạt động, được bạn đọc đón nhận tích cực”-Tổng Biên tập Huỳnh Kiên cho hay.

Cùng với đó, năm 2021, Báo Gia Lai cũng phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần In-Đầu tư Phát triển Giáo dục Gia Lai, Bưu điện tỉnh làm tốt công tác in ấn, phát hành; tiếp tục thực hiện tốt việc cấp phát Báo ảnh cho đảng viên từ 30 năm tuổi Đảng trở lên; tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết trên 76 đơn kiến nghị, khiếu nại, thư hỏi của bạn đọc, chủ yếu liên quan đến đất đai.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa trái) cùng Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) và Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên tham quan phòng truyền thống của Báo. Ảnh: Đức Thụy
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa trái) cùng Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) và Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên tham quan phòng truyền thống của Báo. Ảnh: Đức Thụy

Đảng ủy Báo Gia Lai đã thể hiện được vai trò lãnh đạo trong các mặt hoạt động của cơ quan Báo; hình thức sinh hoạt của Đảng ủy và các chi bộ được nâng cao, đổi mới về nội dung và hình thức; công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm; hoạt động của các tổ chức đoàn thể đạt kết quả cao trong khối thi đua. Ngoài thực hiện công tác chuyên môn, Báo Gia Lai còn là cầu nối để các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp phối hợp thực hiện công tác xã hội và từ thiện. Trong năm 2021, trên chuyên mục “Kết nối & sẻ chia” đã kết nối được 43 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và các Mạnh Thường Quân với số tiền trên 400 triệu đồng; ủng hộ kinh phí phòng-chống dịch Covid-19 gần 50 triệu đồng; tặng 40 suất quà Tết cho hộ nghèo phường Diên Hồng (mỗi suất 5 kg gạo đặc sản Lộc Trời và 500 ngàn đồng) nhân dịp Tết Nguyên đán. Công đoàn và chi đoàn phối hợp quyên góp ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho các chương trình, hoạt động thiết thực.

Phát huy vai trò của báo Đảng địa phương

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, sở, ngành đã đánh giá, trao đổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Báo Gia Lai thời gian qua. Tất cả ý kiến đều nhận định rằng, mặc dù trong điều kiện khó khăn, song Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc vào năm 2016; thể hiện được xuyên suốt quan điểm đổi mới trên tất cả các mặt hoạt động; tuyên truyền kịp thời, đa dạng thông tin, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo và quy định của pháp luật, góp phần phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị và công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng của địa phương.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Gia Lai có lập trường tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhanh nhạy và đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn, Báo Gia Lai cần tập trung thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giai đoạn 2022-2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Ảnh: Đức Thụy
Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn, Báo Gia Lai cần tập trung thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giai đoạn 2022-2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Ảnh: Đức Thụy

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đề nghị: Báo Gia Lai cần tập trung thực hiện hiệu quả Đề án phát triển giai đoạn 2022-2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Trong đó, nên chú trọng đầu tư phát triển mạnh mẽ cho báo điện tử đạt mục tiêu đề ra; tiếp tục cải tiến số báo cuối tuần phong phú về nội dung và hình thức theo hướng nhẹ nhàng hơn so với các số báo còn lại; bổ sung thêm các chuyên mục với những bài viết có tính phản biện, định hướng dư luận; đồng thời, tích cực tham gia vào việc tổng kết thực tiễn và phổ biến mô hình.

Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt cho rằng: “Xu hướng phát triển báo chí trong thời đại 4.0 chủ yếu thiên về báo điện tử vì kết hợp đa phương tiện, thông tin cập nhật nhanh, có độ phổ quát rộng đối với bạn đọc. Do đó, thời gian đến, Báo Gia Lai nên tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng cho báo điện tử. Riêng báo giấy và báo ảnh, cần nâng cao chất lượng và kết nối phát hành nhằm tăng số lượng bạn đọc tiếp cận…”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy

Bên cạnh đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo tỉnh và sở, ngành còn tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà Báo Gia Lai đang gặp phải. Liên quan đến đề xuất xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ giai đoạn 2022-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Trong thời đại chuyển đổi số rất mạnh mẽ trên 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, tỉnh cũng đã ban hành Nghị quyết “về chuyển đổi số tỉnh Gia Lai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Việc xây dựng mô hình tòa soạn này của Báo cũng là một trong những nội dung liên quan đến Nghị quyết trên. Do đó, đề nghị đơn vị tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo trong việc lựa chọn mô hình đã thành công, áp dụng đại trà và có hiệu quả.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Gia Lai có lập trường tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhanh nhạy.Ảnh: Đức Thụy

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và kết quả mà tập thể Báo Gia Lai đã đạt được. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian đến, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo phải thật sự đoàn kết, nhất trí, tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng bộ tỉnh về chất lượng tờ báo nói chung và từng bài viết nói riêng; bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương, của Tỉnh ủy. Trong đó, quan tâm thông tin, phản ánh các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là 4 chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy
Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Thụy

Đồng thời, chủ động, nhanh nhạy hơn trong nắm bắt thông tin, đổi mới nội dung và hình thức thể hiện. Từng bước thực hiện chuyển đổi số theo Nghị quyết của tỉnh; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí. Từng bước cải tiến, đổi mới cả về hình thức, giao diện, nội dung của Báo để phù hợp với xu thế chung. Mặt khác, phải chủ động hơn nữa trong việc tham gia phản biện xã hội, tổng kết thực tiễn, làm tốt công tác định hướng dư luận; biểu dương người tốt việc tốt, cách làm hay, hiệu quả, đồng thời đấu tranh phản bác các thông tin trái chiều độc hại, chống tiêu cực, tham ô, lãng phí.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Báo Gia Lai phải xây dựng cơ quan thật sự trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ có lập trường, tư tưởng vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Thường xuyên tự kiểm tra, giám sát trong nội bộ về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, phòng-chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung Đề án Phát triển Báo Gia Lai giai đoạn 2022-2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các cơ quan liên quan của tỉnh nghiên cứu tăng cường thêm cơ sở vật chất cho Báo để từng bước hiện đại hơn bằng các nguồn ngân sách và nguồn thu hợp pháp.

HỒNG THI

 

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới